วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“เฉลิมชัย”ยันตั้งรัฐบาลเสร็จแล้วไม่มีแลกกระทรวงกับ พปชร.

On June 8, 2019

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พูดในรายการคนในข่าวทางคลื่นวิทยุ อสมท 100.5กับบุษยา อุ้ยเจริญ ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ ได้กดดันขอแลกเปลี่ยนกระทรวง โดยจะนำกระทรวงพาณิชย์ ไปดูเอง และนำกระทรวงศึกษาธิการมาให้พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย 1 ตำแหน่ง ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือและยังไม่มีใครติดต่อมายังตนในฐานะผู้ประสาน ทั้งนี้การพูดคุยเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลถือว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะตนเป็นคนประสานพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐเอง

“เราไม่ได้ไปต่อรองตำแหน่งกระทรวง เพียงแต่พูดคุยเรื่องการทำงาน โดยเฉพาะในส่วนของพรรคที่จะต้องผลักดันนโยบาย ในการแก้จน สร้างคน สร้างชาติและการแก้ไขรัฐธรรมนูญในบางมาตราที่เป็นปัญหา ตามที่ได้หาเสียงไว้ สิ่งสำคัญคือการดูแลปากท้องของประชาชน ราคาพืชผลทางการเกษตรที่เราขอจะเข้าไปดูแล และพรรคพลังประชารัฐก็รับเงื่อนไขได้ ดังนั้นจนถึงเวลานี้ยังไม่มีการแลกกระทรวง” นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า จากนี้ควรจะเดินหน้าทำงานให้ประชาชน มากกว่าการมาพูดคุยเรื่องตำแหน่งแล้ว และหากมีปัญหาใดๆเกิดขึ้น ขอย้ำว่าปัญหาทั้งหมดไม่ได้เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐที่ต้องไปแก้ไขกันเอง พร้อมขอให้ยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นตัวตั้ง อย่างไรก็ตาม วันจันทร์ ที่ 10 มิถุนายนนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อพิจารณาบุคคลของพรรคมานั่งในตำแหน่งกระทรวงต่างๆ


You must be logged in to post a comment Login