วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ภราดร”เหน็บขนาดมีม.44โผครม.ยังยุ่งขนาดนี้ถ้าไม่มีจะยุ่งขนาดไหน

On June 9, 2019

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาและหัวหน้าศูนย์สื่อสารข่าวสารเฉพาะกิจ (ศสส.) พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพความขัดแย้งของการฟอร์มรัฐบาลของว่า จะเห็นได้ว่า ในจำนวน 500 เสียงที่เลือกนายกฯ แยกแยะเป็นเสียงจาก ส.ส.251 เสียงถือว่า เกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎรมาเพียง 1 คนเท่านั้น ถือว่าเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ และเป็นที่รับรู้กันไปทั่วทั้งในและต่างประเทศว่า มีที่มาที่ไม่ชอบธรรม ตัวผู้นำที่มาจากการสืบทอดอำนาจ

จึงมีแต่จุดอ่อนไม่มีจุดแข็ง ทั้งๆ ที่มี ม.44 เป็นอำนาจเบ็ดเสร็จอยู่ในมือก็ยังทุลักทุเล จัดโผคณะรัฐมนตรีร่วมกับบางพรรคการเมืองที่ทรยศไม่รับผิดชอบต่อการปฏิบัติตามสัญญาประชาคมที่ได้ให้ไว้กับประชาชนที่มาเลือก ส.ส. ของพรรคตน ทำให้มีแต่ภาพการแย่งชิงผลประโยชน์จากการจัดเก้าอี้ ครม. โดยไม่เห็นหัวประชาชน

“ขอให้พี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยอดใจทนอีกสักนิด เพราะเมื่อ ครม.ใหม่ เกิดขึ้น ม.44 จะต้องหมดอาญาสิทธิ์ลง สถานการณ์ทางการเมืองจะเริ่มพลิกผันกลับมาเป็นบวกต่อฝ่ายประชาธิปไตย พลังประชาธิปไตยของพี่น้องประชาชนคนรุ่นใหม่ก็จะรุกคืบจนสัมฤทธิ์ผลที่ปลายทางคำตอบ นั่นคืออธิปไตยต้องเป็นของปวงชนชาวไทย มิใช่ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเฉกเช่นที่เป็นอยู่” พล.ท.ภราดรกล่าว

พล.ท.ภราดรกล่าวว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเพื่อรองรับการเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญว่า ยืนยันว่า พรรคจะได้บุคคลที่เป็นสุภาพบุรุษและปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง เป็นที่ยอมรับทั้งจากปีกพรรคการเมืองฝ่ายค้านและรัฐบาลสามารถยกมือไหว้ได้อย่างสนิทใจ


You must be logged in to post a comment Login