วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พม.เตรียมจัด3ประชุมใหญ่ระดับอาเซียน19-22มิ.ย.นี้

On June 13, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแฉล้ม ทองเกลา ผู้อำนวยการกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในการแถลงข่าวการดำเนินงานตามภารกิจสำคัญ ได้แก่ การประชุมเครือข่ายผู้ประกอบการสตรีอาเซียน (AWEN) ปี 2562, การประชุมทางวิชาการเรื่อง การส่งเสริมการมีรายได้และมีงานทำของผู้สูงอายุในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนบวกสาม และการประชุมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมความร่วมมือความรับผิดชอบต่อสังคมด้านสวัสดิการและการพัฒนาของภาคธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ ประเทศไทยได้รับหน้าที่เป็นประธาน AWEN ในวาระปี 2561-2563 อีกทั้งได้ดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนในวาระปี 2562 รัฐบาลจึงมีการกำหนดแผนงานการจัดประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมในทุกระดับที่เกี่ยวเนื่องภายในปี 2562 พม. จึงได้กำหนดจัดการประชุมขึ้นเพื่อผลักดันและขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ของ AWEN ปี 2561-2563 ในการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการสตรีของประเทศไทยและสมาชิกอาเซียน

สำหรับการประชุมครั้งนี้ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายน 2562 ณ กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย การประชุมประจำปี 2562 ของเครือข่ายผู้ประกอบการสตรีอาเซียน ประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “โอกาสผู้ประกอบการสตรีไทย… สู่ผู้นำสตรีอาเซียน 4.0”, การประชุมระดับภูมิภาคของเครือข่ายผู้ประกอบการสตรีอาเซียน ภายใต้แนวคิด “พลังสตรีขับเคลื่อนโลกเศรษฐกิจ ก้าวล้ำ… สหัสวรรษ 4.0” และการมอบรางวัลผู้ประกอบการสตรีที่มีผลงานโดดเด่นในอาเซียน ภายใต้แนวคิด “พลังสตรีขับเคลื่อนโลกเศรษฐกิจ ก้าวล้ำ… สหัสวรรษ 4.0” โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดการประชุม และพระราชทานรางวัลให้แก่ผู้ประกอบการสตรี


You must be logged in to post a comment Login