วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มจราจรช่วงฝนตก

On June 14, 2019

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนว่าไทยมีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักบางแห่งและลมกระโชกแรก ให้ระวังอันตรายจากฝนตกฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก และฝนตกสะสมนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในทุกพื้นที่ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยเน้นให้บูรณาการกำลังร่วมกันในการอำนวยความสะดวกการจราจรกับกองบังคับตำรวจจราจรกลาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในถนนที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา และเร่งระบายรถอย่างเต็มกำลังในชั่วโมงเร่งด่วน

รวมไปถึงการจัดชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วในการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลช่องทางจราจร เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง อาทิ กิ่งไม้หัก ต้นไม้ หรือเสาไฟฟ้าโค่นล้ม พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งด้วยความเสียสละและทำงานกันอย่างหนักในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติฝากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ศึกษาข้อมูลสภาพอากาศ เส้นทาง ข่าวสารสภาพการจราจร ตรวจเช็กสภาพรถ เครื่องยนต์ สภาพอากาศ และเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางด้วย


You must be logged in to post a comment Login