วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ชัช”ปัดจับมือพรรคเล็กต่อรองเก้าอี้ยันแม้ไม่มีตำแหน่งก็ทำงานได้

On June 17, 2019

นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงกระแสข่าวร่วมกับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยและพรรคการเมืองขนาดเล็กต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่มีมูลความจริง การเข้าร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้า และผลักดันนโยบายของพรรคเรื่องกระจายอำนาจ ยกระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสร้างความมั่นคงเศรษฐกิจครัวเรือนและชุมชน

“พรรคพลังท้องถิ่นไทยังคงเดินหน้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐไม่เปลี่ยนแปลง และไม่ได้เรียกร้องขอตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐจะพิจารณาความเหมาะสม และไม่ปฏิเสธหากมีการเสนอตำแหน่งที่มีความเหมาะสมก็พร้อมจะส่งบุคคลที่มีความสามารถไปร่วมงาน ถ้ายังเรียกร้องกันไปมาอีก 2 เดือนก็ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ และประชาชนคงผิดหวังหากยังแย่งชิงตำแหน่งกันเช่นนี้ อยากให้เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก การที่รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำอาจจะเป็นผลดีกับประเทศชาติ เพราะทุกคนต้องระวังตัวมากขึ้น และการบริหารจัดการขึ้นอยู่กับความสามารถของรัฐบาลด้วย” หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทกล่าว

ส่วนที่ปรากฏว่ารัฐมนตรีบางคนมีคุณสมบัติต้องห้าม นายชัชวาลย์กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วง เป็นเรื่องของแต่ละพรรคเสนอเข้ามา อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ยืนยันว่าไม่เคยน้อยใจที่พรรคพลังประชารัฐไม่ให้เก้าอี้กับพรรคพลังท้องถิ่นไททั้งที่ได้ ส.ส. 3 ที่นั่งเท่ากับพรรคชาติพัฒนา

หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทกล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในเวทีเสวนาระบุว่านายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท อยู่ผิดฝ่าย ควรอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่าว่า ตนเองอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ที่ไม่ได้ยุ่งกับฝ่ายนายทักษิณ ชินวัตร เพราะมีจุดยืนต่างกับนายธนาธร ฝากถึงนายธนาธรว่าอะไรดีก็ทำไป ขอให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเอง


You must be logged in to post a comment Login