วันพฤหัสที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2567

“ศรีสุวรรณ”ร้องนายกฯทบทวนชื่อ”นิพนธ์”อ้างโดนร้องป.ป.ช.หลายคดี

On June 17, 2019

ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่ง ก.พ. ทำเนียบรัฐบาล นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนพร้อมส่งข้อมูลหลักฐานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกอบการพิจารณาตัดสินใจเพื่อไม่ให้เสนอชื่อนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มาดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย โดยนายศรีสุวรรณกล่าวว่า จากการที่ตนตรวจสอบประวัติการทำหน้าที่นายก อบจ.สงขลา แล้วพบว่ามีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้อำนาจและการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจไม่ชอบด้วยกฎหมายหลายเรื่องหลายโครงการ หากถูกแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีอาจมีผลต่อพยานหลักฐานในการไต่สวนสอบสวนของ ป.ป.ช. ได้

นอกจากนี้ในอีก 1-2 วัน จะนำเรื่องของ 3 ว่าที่รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลในภาคอีสานที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าและพื้นที่ ส.ป.ก. ซึ่งศาลมีคำพิพากษาแล้วมาให้ข้อมูลต่อนายกฯเพิ่มเติม ทั้งนี้ หากนายกฯไม่ทบทวนและยังแต่งตั้งคนเหล่านี้มาเป็นรัฐมนตรี ตนก็จะทำให้สังคมเห็นว่านายกฯเป็นบุคคลที่เชื่อถือไม่ได้ทั้งที่มีนโยบายปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีต้องมีความโปร่งใส ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ซึ่งยังมีอีกหลายคนที่มีคุณสมบัติ ความรู้ และความสามารถ

นายศรีสุวรรณกล่าวต่อว่า ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่กระทรวงกลาโหมเพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการบริหารจัดการสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ เพื่อขอให้สั่งการให้ทหารดำเนินการขุดลอกคูคลองสำคัญในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และตั้งกรรมการตรวจสอบเอาผิดผู้ว่าฯและรองผู้ว่าฯกรุงเทพมหานครกรณีไม่ใช้อำนาจตามกฎหมายเอาผิดกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างเขื่อน คสล. ริมคลองลาดพร้าว-บางซื่อ และผู้รับเหมาโครงการบ้านมั่นคง ที่โกยดินทิ้งขยะจากการก่อสร้างลงในคลองลาดพร้าว-บางซื่อ เป็นเหตุให้ขัดขวางทางเดินน้ำและทำให้ลำคลองตื้นเขิน


You must be logged in to post a comment Login