วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“เอกราช”ขน ส.ส.อีสาน พปชร.ถกเก้าอี้ รมต.18มิ.ย.

On June 17, 2019

นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะดูแลพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าภายหลังที่จากเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ได้แถลงข่าวถึงความไม่พอใจที่ พปชร. ไม่ได้จัดสรรสัดส่วนตำแหน่งบริหารใดๆให้ทางกลุ่ม ว่า ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากแกนนำพรรค พปชร. เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตามในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ทางกลุ่มจะมีการประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงแนวทางและกำหนดท่าทีหากไม่ได้รับการตอบรับจากแกนนำพรรค พปชร. ซึ่งจะเป็นการประชุมภายในไม่แจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบสถานที่โดยจะมีการกำหนดท่าทีของกลุ่มและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในโอกาสต่อไป 

นายเอกราช กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะผู้ใหญ่ในพรรคพปชร.มองข้ามกลุ่ม ส.ส.อีสานตอนบน โดยไม่ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนงานในภาคอีสานตอนบนขณะที่ทางกลุ่มมองว่าหากไม่ได้ตำแหน่งด้านบริหาร เช่น รัฐมนตรีว่าการ รัฐมนตรีช่วยว่าการ รวมถึงตำแหน่งบริหารอื่นๆคงไม่สามารถขับเคลื่อนงานตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนได้เพราะ ส.ส. มีหน้าที่เพียงเสนอกฎหมายตรวจสอบแต่ไม่ได้มีหน้าที่ด้านการบริหาร 

“ภาคอีสานมี 20 จังหวัดกลุ่มโคราชดูอยู่ 5 จังหวัดยังได้ตำแหน่งรัฐมนตรีแต่เราดู 15 จังหวัดได้ ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อรวม 19 ที่นั่งแต่ผู้ใหญ่ของพรรคไม่มองความสำคัญดังกล่าวเลยทั้งนี้เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเอาตำแหน่งใดแต่ขอให้เป็นตำแหน่งบริหารและไม่จำเป็นต้องเป็นผมก็ได้เพราะให้ใครก็ได้ในกลุ่ม ส.ส.อีสานตอนบน ทางออกของเรื่องนี้เราเสนอว่าต้องมีตัวแทนของส.ส.อีสานตอนบนเข้าไปนั่งเป็นฝ่ายบริหารหากไม่เป็นเช่นนี้เราก็จะทบทวนรูปแบบการทำงานร่วมกับพรรค พปชร. โดยจะมีการหารือกันถึงแนวทางในวันที่18 มิ.ย.นี้”


You must be logged in to post a comment Login