วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายกฯยืนยันต่อผู้นำธุรกิจอาเซียนรัฐบาลใหม่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้

On June 21, 2019

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานและกล่าวปาฐกถาในการประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 5 “The Future of Thailand and ASEAN” โดยมีผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของไทยว่า มีศักยภาพและความพร้อมในหลายด้านที่จะเดินหน้าไปสู่การพัฒนาพร้อมกับภูมิภาค โดยไทยได้ก้าวพ้นสถานการณ์ความไม่สงบ มีความปรองดอง และสามารถแก้ปัญหาต่างๆที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศหลายประการ

ไทยได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งทั่วไปตามกระบวนการประชาธิปไตยด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามโรดแม็พที่กำหนด และมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อสืบสานนโยบายและพัฒนาประเทศให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเสนอแนวคิดหลักของการเป็นประธานอาเซียนในปีนี้คือ “ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน” มีเป้าหมายบรรลุความสำเร็จในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 3 ด้านคือ การมุ่งสู่อนาคต การส่งเสริมความเชื่อมโยงทางการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และการสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจให้ประชาชนทุกระดับอยู่ดีกินดี ยืนยันว่ารัฐบาลใหม่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ ขอให้ภาคเอกชนมั่นใจและใช้ประโยชน์จากความพร้อมของไทยและอาเซียน


You must be logged in to post a comment Login