วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ไทย-สิงคโปร์เห็นพ้องความสัมพันธ์ทุกมิติทั้งด้านความมั่นคง-ศก.

On June 23, 2019

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับ นาย ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ก่อนพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียนอย่างเป็นทางการ วันนี้ (23 มิ.ย.) โดย ผู้นำทั้ง 2 ต่างยินดีที่ความสัมพันธ์ไทย-สิงคโปร์มีความใกล้ชิด โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและกลาโหม ทั้ง 2 ฝ่าย ยังยืนยันความตั้งใจที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-สิงคโปร์ในทุกมิติ ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ และความมั่นคงทางไซเบอร์

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ และความสำเร็จของสิงคโปร์ในการพัฒนาประเทศสู่การเป็นรัฐอัจฉริยะ จากการประยุกต์ใช้ดิจิทัลและเทคโนโลยี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศด้านดิจิทัลและนวัตกรรม รวมทั้ง ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้สามารถเข้าถึงธุรกิจ Start-up และ SMEs มากขึ้น ไทยจึงประสงค์จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากสิงคโปร์ พร้อมเชิญชวนนักลงทุนสิงคโปร์ที่มีความสนใจและมีความเชี่ยวชาญมาร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลและธุรกิจ startup ในไทย

ด้าน นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าวชื่นชมไทยที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยด้านไซเบอร์ ซึ่งสิ่งสำคัญในการแก้ไขปัญหานี้คือ ความปลอดภัย การตรวจสอบและป้องกัน นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังประสงค์ที่จะมีความร่วมมือในสาขาความร่วมมือใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจดิจิทัล ความปลอดภัยด้านไซเบอร์ รวมทั้ง ความร่วมมือต่างๆ ในอาเซียนด้วย


You must be logged in to post a comment Login