วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“เทวัญ”โร่ยื่นเอกสารการเป็นรมต.ที่ทำเนียบ

On June 28, 2019

มื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ให้มายื่นเอกสารเพื่อรับรองประวัติส่วนตัวในวันนี้ (28 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล และตนก็ได้เตรียมเอกสารมาครบถ้วนยื่นให้กับสำนักเลขาธิการครม.เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า จะเป็นตำแหน่งรมช.อุตสาหกรรมใช่หรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ทางสำนักเลขาธิการครม.แจ้งว่าให้มายื่นเอกสารเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นเอกสารปกติทั่วไป โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าตนจะได้รับตำแหน่งใดในครม.

ส่วนความคืบหน้าการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายหลังรับคำร้องถือหุ้นสื่อนั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับจดหมายรายละเอียดคำวินิจฉัยจากทางศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งคาดว่าอยู่ระหว่างดำเนินการส่งมาตามขั้นตอน แต่ในส่วนของตนเองเบื้องต้นก็ได้เตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องไว้เพื่อชี้แจงเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการโอนหุ้นดังกล่าวกลับคืนให้มารดา ที่ผ่านมาตั้งแต่มีเรื่องร้องเรียนมารดาของตนก็ไม่สบายใจ จากนี้ไปมารดาจะได้สบายใจ และไม่ต้องร้องไห้อีกแล้ว อย่างไรก็ตามยืนยันว่าหุ้นในบริษัทนั้นไม่ได้มีการดำเนินการเกี่ยวกับด้านสื่อสารมวลชน ที่ผ่านมาตนดำเนินการตามขั้นตอนการจดทะเบียนข้อบังคับการประกอบการที่เป็นไปตามระเบียบเท่านั้น และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีแต่อย่างใด.

 


You must be logged in to post a comment Login