วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“เทวัญ”เข้าทำเนียบยื่นเอกสารเป็นรมต.

On June 28, 2019

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ให้มายื่นเอกสารเพื่อรับรองประวัติส่วนตัวในวันนี้ (28 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล และตนก็ได้เตรียมเอกสารมาครบถ้วนยื่นให้กับ สลค. เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่าจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมใช่หรือไม่ นายเทวัญกล่าวว่า สลค. แจ้งว่าให้มายื่นเอกสารเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นเอกสารปกติทั่วไป ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าตนจะได้รับตำแหน่งใดใน ครม.

ส่วนความคืบหน้าการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญภายหลังรับคำร้องถือหุ้นสื่อนั้น นายเทวัญกล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับจดหมายรายละเอียดคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งคาดว่าอยู่ระหว่างดำเนินการส่งมาตามขั้นตอน ในส่วนของตนเองเบื้องต้นได้เตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการโอนหุ้นดังกล่าวกลับคืนให้มารดา ที่ผ่านมาตั้งแต่มีเรื่องร้องเรียนมารดาของตนก็ไม่สบายใจ จากนี้ไปมารดาจะได้สบายใจและไม่ต้องร้องไห้อีกแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหุ้นในบริษัทนั้นไม่ได้มีการดำเนินการเกี่ยวกับด้านสื่อสารมวลชน ที่ผ่านมาตนดำเนินการตามขั้นตอนการจดทะเบียนข้อบังคับการประกอบการที่เป็นไปตามระเบียบเท่านั้น เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีแต่อย่างใด

 


You must be logged in to post a comment Login