วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กกท.ปลื้มเจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ ชี้มาถูกทางแล้ว

On July 7, 2019

กกท.ชี้ การบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ มาถูกทาง หลังเดินทางชมเกมถึงสนามการแข่งขันที่เบลเยี่ยม มั่นใจประเทศไทยมีความพร้อมที่สุดกับกีฬาชนิดนี้ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ตามนโยบายสปอร์ตทัวริซึ่ม ขณะที่ผลการแข่งขันเมื่อวันที่ 6 ก.ค. โมฮัมหมัด อัลบาซ ผงาดเข้าที่ 1 ในรุ่นใหญ่โมโต 2

นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองบริการงานและมาตราฐานกีฬาอาชีพ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทย มั่นใจทัวร์นาเม้นต์การบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ สมกับเป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หลังเดินทางเยี่ยมชมการแข่งขันจริงถึงสนามจริงที่ ทะเลสาบโอดอร์ ชานเมืองชาร์เลอรัว ประเทศเบลเยี่ยม

“ในนามการกีฬาแห่งประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับกีฬาเจ็ตสกี ที่วันนี้เราได้ก้าวขึ้นมาเป็นทัวร์นาเมนต์ อันดับ 1 ของโลก ไปแล้ว ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งสนามที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะที่เมืองพัทยา ในรายการ เจ็ตสกี เวิล์ด คัพ”

“วันนี้เราได้เดินทางมาดูรายการเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ที่ประเทศเบลเยียม เราเห็นความพร้อมที่นักกีฬาไทย ที่มาเข้าร่วมแข่งขัน พร้อมๆกับมารับทราบและร่วมงานประชาสัมพันธ์ กีฬาเจสกี้ ชิงแชมป์โลก เวิลด์ คัพ 2019 ที่จะเกิดขึ้นที่เมืองพัทยา ชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคม นี้ ซึ่งเป็นการจัดต่อเนื่องกันมาหลายครั้ง ในการจัดแต่ล่ะครั้งเป็นผลดีต่อประเทศ ในเรื่องของการส่งเสริมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Sports Tourism และภาคอุสาหกรรมกีฬา วันนี้เรามาถูกทางล่ะครับ”

ขณะที่ไฮไลท์การแข่งขันของรุ่นระดับมืออาชีพโมโต 2 เมื่อวันที่ 6 ก.ค. รุ่นเจ็ตสกีที่เร็วแรงที่สุดในโลก โปรเจ็ตสกีนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro Runabout GP) ผลปรากฏว่า โมฮัมหมัด อัลบาซ มือดีจากคูเวตอีกรายพลิกสถานการณ์จากอันดับ 9 ในโมโตแรกมาเข้าที่ 1 ในโมโต 2 ทำให้กลับมามีโอกาสลุ้นแชมป์ที่ 87 คะแนน

โมฮัมหมัด เบอร์บาบ่า นักแข่งคูเวตที่เข้าที่ 1 ในโมโตแรกยังมีคะแนนนำรุ่นนี้จากการเข้าที่ 2 ในโมโต 2 มี 113 คะแนน และอันดับ 2 วาลีด อัลชาร์ชานี จากกาตาร์ มีคะแนนสะสม 2 โมโตที่ 91 คะแนน

รุ่นสุดยอดเจ็ตสกียืนอย่างโปรเจ็ตสกียืน จีพี (Pro Ski GP) กินแตน ฟาน เดน บอช นักแข่งเบลเยี่ยมเจ้าถิ่น มีโอกาสคว้าแชมป์สูงเข้าที่ 1 ได้ทั้ง 2 โมโตแรก มีคะแนนสะสม 120 คะแนนเต็ม ตามมาด้วย ราฟาแอล เมาริน จากฝรั่งเศส 106 คะแนน และ เฌเรมี โพเรต์ อดีตแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส 87 คะแนน

ขณะที่ “มนุษย์เหล็ก” เชาวลิต เกื้อจรูญ ยังผลงานดีในรุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี (Pro Runabout 1,100 Open) ได้อันดับ 3 ในโมโตที่ 2 ทำให้มีคะแนนสะสม 96 คะแนนอยู่อันดับ 3 โดยมี ยูเลียน ดุกซ์ จากเยอรมนีกับ บาร์ท ฟาน เดน บูลค์ ของเบลเยี่ยม มีคะแนนนำเท่ากันที่ 113 คะแนน

สำหรับการแข่งขันโมโต 3 ตัดสินแชมป์ของรุ่นระดับมืออาชีพจะแข่งขันกันต่อในวันที่ 7 ก.ค. โดยผลการแข่งขันของสนามเบลเยี่ยมจะเป็นจุดเริ่มต้น ก่อนจะไปสะสมคะแนนกันต่อในรายการเวิลด์ ไฟนอล ที่สหรัฐ และตัดสินแชมป์ที่ศึกชิงแชมป์โลกประเทศไทย ผู้ที่คะแนนสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้รับการบันทึกเป็นครั้งแรกว่าเป็นนักเจ็ตสกีที่ดีที่สุดในโลกตัวจริง


You must be logged in to post a comment Login