วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“สุเทพ”พร้อมสู้คดีโรงพักทดแทน396แห่งหลังป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

On July 24, 2019

เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2562 ที่ศาลอาญา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดกรณีโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งว่า อยากถาม ป.ป.ช. ว่าชี้มูลความผิดเรื่องอะไร ตนอ่านตามข่าวจากหนังสือพิมพ์ เพราะฉะนั้นในเนื้อหาลึกๆขออนุญาตว่าให้ได้รับแจ้งจาก ป.ป.ช. อย่างชัดเจนก่อน แล้วตนจะชี้แจงในแต่ละประเด็นตามข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นที่สนใจของประชาชน จำเป็นที่จะต้องมีคำอธิบายต่อประชาชนบ้าง

กรณีเรื่องการก่อสร้างสถานีตำรวจไม่แล้วเสร็จได้มีการหยิบยกมาเป็นประเด็นทางการเมืองกล่าวหาโจมตีตนมาหลายปีแล้วเริ่มตั้งแต่ช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คนที่เป็นตัวตั้งตัวตีก็คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขณะนี้ตนได้ดำเนินคดีกับนายธาริต และตอนนี้นายธาริตถูกพิพากษาจำคุก แต่กระบวนการในการพยายามดำเนินคดีกับตนก็ยังต่อเนื่องมา เฉพาะที่อยู่ ป.ป.ช. ใช้เวลาในการทำงานเรื่องนี้นาน 5 ปีเศษ นานมากเป็นประวัติการณ์ และเมื่อ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลมาก็เป็นโอกาสที่จะได้นำหลักฐานไปพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม คดีนี้คงใช้เวลาไม่นาน เพราะต้องไปสู่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

“ผมต้องกราบเรียนต่อพี่น้องประชาชนที่มีใจเมตตากับผมมาตลอด ต้องทนรำคาญใจ ไม่สบายใจไปสักพักหนึ่ง เพราะว่าอีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏขึ้นในการต่อสู้คดีในศาลฎีกา ส่วนคนที่คิดร้ายกับผม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเก่า กลุ่มใหม่ ผมไม่ติดใจอะไร ให้เขาลิงโลดยินดีไปสักพัก ผมก็ได้แต่ปลง เพราะว่าก่อนหน้านี้ก็มีคนพยายามมาบอกให้ผมไปกราบไหว้วิงวอนใครบางคน ผมคิดว่าผมทำงานการเมืองมาตลอดเวลา ผมก็มีศักดิ์ศรี ผมไม่ใช่สุนัข เพราะฉะนั้นผมตั้งใจอย่างเดียวว่าถ้าเพื่อประชาชนแล้วให้ผมทำอะไรผมก็ทำได้ แต่จะไปขอความเมตตาจากคนที่คิดว่ามีอำนาจแล้ว ผมเลือกที่จะพิสูจน์ศักดิ์ศรีด้วยการนำความจริงทั้งหมดไปสู้คดีในศาลฎีกา ผมจะไม่หลบหนีไปไหน เตรียมตัวที่จะสู้คดี เพราะฉะนั้นใครจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็แล้วแต่ ผมขออนุญาตเรียนชี้แจงว่า เวลาอีกไม่นานก็จะรู้ความจริง” นายสุเทพกล่าว


You must be logged in to post a comment Login