วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ฟุตซอลไทยลีก2019สุดสัปดาห์นี้

On July 24, 2019

“ฉลามพลังเพลิง”พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ทุบหม้อข้าวต้องชนะสถานเดียวเพื่อลดช่องว่างให้ขยับมาเหลือ 7 แต้มใน 7 เกมสุดท้ายที่เหลือ “โค้ชหมี”รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ฝากแฟนฉลามเข้ามาให้กำลังใจเยอะๆ เพื่อหยุดฝันการท่าเรือที่จะป้องกันแชมป์อีกสมัย ด้านทีมเยือน “นคร พวงบุบฝา” บิ๊กบอสสิงห์คลองเตยเผยเป้าหมายหนึ่งเดียวของทีมคือการป้องกันแชมป์ลีกให้ได้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ของสโมสรคว้าแชมป์ลีก 2 ปีติด ลั่นต้องบุกไปมีแต้มกลับออกมาให้ได้ที่ชลบุรีวันอาทิตย์นี้

สุดสัปดาห์นี้ ฟุตซอลไทยลีก2019 มีเกมคู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่คอลูกหนังโต๊ะเล็กห้ามพลาด “ฉลามพลังเพลิง”พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี รองจ่าฝูงที่มี 39 แต้มจาก 18 นัด เปิดบ้านรับมือ “สิงห์คลองเตย”การท่าเรือ เอเอสเอ็ม จ่าฝูงที่มี 49 แต้มจาก 18 นัด เรียกได้ว่ามีความห่างอยู่ถึง 10 คะแนนด้วยกัน

ช่องว่าง 10 คะแนนระหว่างจ่าฝูงที่เป็นแชมป์เก่าอย่าง การท่าเรือ เอเอสเอ็ม กับรองจ่าฝูงที่หวังทวงบัลลังค์คืน พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ทำให้นัดนี้มีความหมายอย่างยิ่ง

หากว่า การท่าเรือ เอเอสเอ็ม บุกไปมีแต้มกลับบ้าน จะทำให้มีความห่างอยู่ที่ 11 หรืออาจจะเป็น 13 แต้ม กับ 7 เกมที่เหลือ ไม่แน่ว่าบทสรุปแชมป์อาจเป็นการท่าเรือ เอเอสเอ็ม ที่ป้องกันแชมป์ได้ในเกมนัดที่ 22 ก่อนซีซั่นจะปิดฉากลงถึง 4 เกม เลยทีเดียว

แต่ก็คงไม่ง่าย … “ฉลามพลังเพลิง”พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี แชมป์ฟุตซอลลีก 9 สมัยจาก 11 ครั้ง หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะกลับสู่เส้นทางในการลุ้นแชมป์สมัยที่ 10 ของพวกเขาเช่นกัน นัดนี้คือนัดสำคัญที่จะต่อลมหายใจว่าจะยังมีลุ้นในอีก 7 นัดสุดท้ายต่อไปได้หรือไม่

“โค้ชหมี”รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือของทีม”ฉลามพลังเพลิง”พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เจ้าถิ่นเผยถึงเกมดังกล่าวว่า “เกมนี้สำคัญมากๆ เราต้องใส่เต็มที่ เป้าหมายคือต้องชนะคว้า 3 แต้ม ซึ่ง 3 แต้มนี้มันเป็นเหมือนไป-กลับ จะได้ไม่ให้แต้มมันห่างออกไป”

“ปัญหาจัดทัพมีแค่รายเดียว อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยังไม่สมบูรณ์ ส่วนคีย์แมนอื่นๆยังอยู่กันครบ เราต้องเล่นเพื่อแฟนบอลเราเอง เน้นความผิดพลาดให้มันน้อยสุด ฝากแฟนบอลฉลามให้มาช่วยเชียร์กันเยอะๆครับ”

ด้าน นคร พวงบุบผา ประธานการท่าเรือ เอเอสเอ็ม จ่าฝูงฟุตซอลไทยลีก2019 เผยถึงการไปเยือนรองฝูงอย่าง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ว่า “เกมนัดต่อไปนี้คือว่ามีความสำคัญมากจริงๆ เหลืออีก 8 เกม เราจะต้องมีสมาธิมากๆกับการเล่น เพราะมีโอกาสเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจทำให้ทีมเราสะดุดได้เสมอ”

“ผมเข้ามาทำทีมปีนี้เป็นปีที่ 3 ปีแรกเมื่อปี2017เราก็เกือบจะได้แชมป์ แต่มาพลาดเกมสุดท้ายกับแบงค็อก บีทีเอส ส่วนปีที่แล้วปี2018เราเป็นแชมป์ได้ และปีนี้2019เราต้องเป้าไว้ที่การป้องกันแชมป์ ถ้าทำได้จะเป็นประวัติศาสตร์ของการท่าเรือ เอเอสเอ็มด้วยที่คว้าแชมป์ลีกได้ 2 ปีติด”

“ส่วนตัวมองว่าทีมการท่าเรือดีอยู่แล้ว องค์ประกอบต่างๆลงตัวในชั่วโมงนี้ ผมเองก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาเติมเต็มจนประสบผลสำเร็จ ภูมิใจและดีใจมาก แต่ก็ต้องตั้งสมาธิในเกมนัดต่อไปที่จะไปเยือน พีทีที บลูเวฟ ชลบุรีให้ดีที่สุด โดยมีเป้าหมายต้องมีแต้มกลับออกมาให้ได้”

สำหรับเกมบิ๊กแมตซ์ ฟุตซอล ไทยลีก 2019 ระหว่าง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี รองจ่าฝูง เปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม จ่าฝูง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 28 ก.ค. เวลา 14.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32, แอพพลิเคชั่น AIS PLAY และ กล่อง AIS PLAYBOX


You must be logged in to post a comment Login