วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

แม็คโครบุกแดนอีสานจัดงาน”ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค”ครั้งที่5

On July 25, 2019

1

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโครตระหนักดีว่าผู้ประกอบการโชห่วยเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และเป็นพลังขับเคลื่อนการกระจายรายได้ในท้องถิ่นควบคู่ไปกับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาค จึงได้จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย” ขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา ภายใต้นโยบาย “เพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือเป้าหมายของเรา” เพื่อให้องค์ความรู้ทั้งในเรื่องการบริหารร้านค้าอย่างมืออาชีพ นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆที่ช่วยให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยสร้างแรงบันดาลใจจนเกิดการต่อยอดทางธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนสู่การกระจายรายได้ไปทั่วประเทศ

2

“ในปีนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีแม็คโคร จึงได้มีการจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ขึ้นเป็นปีแรกใน 6 ภูมิภาค โดยเลือกจังหวัดอุบลราชธานีเป็นหนึ่งในพื้นที่จัดงาน เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่ดี โดยเฉพาะภาคการค้าและบริการ และยังเป็นเมืองรองที่สำคัญ จึงสามารถดึงดูดเม็ดเงินจากประชาชนและนักท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านได้อีกด้วย” นางศิริพรกล่าว

3

นางสาวอรวรรณ ลาภอำนวยผล ประธานการจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 11” กล่าวว่า งานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาคจัดขึ้นใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ สาขาเชียงใหม่ สาขาแจ้งวัฒนะ สาขาพิษณุโลก สาขาระยอง สาขาอุบลราชธานี และสาขาหาดใหญ่ เพื่อมอบความรู้และความคิดสร้างสรรค์ที่รวบรวมไว้ และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยประยุกต์ใช้กับนวัตกรรมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในท้องถิ่น และมาปรับใช้กับกิจการร้านค้าของตนเอง

4

สำหรับงานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาคครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 5 โดยจัดระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคมนี้ ครอบคลุมแม็คโครทั้ง 8 สาขาในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ แม็คโคร สาขาอุบลราชธานี สาขาสุรินทร์ สาขาร้อยเอ็ด สาขาบุรีรัมย์ สาขาศรีสะเกษ สาขายโสธร สาขามหาสารคาม สาขาวารินชำราบ ภายในงานจะได้พบกับสาระและความรู้ พร้อมกิจกรรมอบรมให้ความรู้ในเรื่องการบริหารร้านค้าปลีกแบบมืออาชีพจากทีมงานแม็คโคร มิตรแท้โชห่วย ตลอดจนการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการออกร้านของพันธมิตรและร้านค้าโอท็อปในท้องถิ่นกว่า 60 ราย และเตรียมพบกับงานใหญ่ประจำปีในงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 11 ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น สร้างสรรค์ โชห่วยไทยสู่ความยั่งยืน” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) จังหวัดขอนแก่น

5

ทั้งนี้ งานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาคยังมีการจัดงานอีก 1 ภูมิภาค ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2562 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ สำหรับผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2335-5300 หรือ www.siammakro.co.th


You must be logged in to post a comment Login