วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายกฯอารมณ์ดีทักสื่อก่อนประชุมรัฐสภา

On July 26, 2019

เวลา 08.43 น. ที่อาคารหอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเป็นวันที่ 2 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงภาพรวมในการอภิปรายเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เพียงทักทายว่า “How are you. good morning” ก่อนเดินขึ้นห้องประชุมในทันที

ต่อมาเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินลงมาที่ห้องอาหารเพื่อทักทายและขอบคุณสมาชิกรัฐสภา โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวทักทายอย่างอารมณ์ดีว่า “ขอบคุณทุกๆคน ช่วยกันนะ ผมเองก็กำลังปรับตัว ไม่ได้ติดใจ สบายดี อารมณ์ดี สนุกๆดี ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำงาน วันนี้อารมณ์ดีแล้ว เดี๋ยวก็ต้องปรับตัวกันหน่อย กำลังปรับตัว” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์เดินกลับขึ้นไปยังห้องประชุม โดยระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศการแถลงนโยบายรัฐบาลเมื่อวันที่ 25 ก.ค. เป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็โอเค” เมื่อถามว่าหากวันนี้มีข้อซักถามจากฝ่ายค้าน นายกฯก็พร้อมลุกขึ้นตอบใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ตอบได้ก็ตอบไป”

เมื่อถามว่าวันนี้ (26 ก.ค.) จะรับได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็จะพยายาม รับได้” เมื่อถามว่ากลับไปได้สวดมนต์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามอีกว่านายกฯอารมณ์ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า “อารมณ์ดีทุกวันนั่นแหละ อันไหนไม่ดีก็แกล้งโมโห” ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะเดินเข้าไปในลิฟต์พร้อมหันมายิ้มและโบกมือให้กับผู้สื่อข่าว


You must be logged in to post a comment Login