วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ระยองยันไม่โรเตชั่น, ศุลกากรหวังวินเซนต์ยิงเก็บแต้ม

On August 1, 2019

วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์ที่ 24 คู่ระหว่าง ระยอง เอฟซี พบ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด

ซึ่งทาง ระยอง เอฟซี ส่ง ชูศักดิ์ ศรีภูมิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นตัวแทน ขณะที่ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ส่ง เอกพันธ์ อินทเสน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เข้าร่วมงาน

โดย ชูศักดิ์ ศรีภูมิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ระยอง เอฟซี กล่าวว่า “เราได้ตัวกัปตันทีม อนุชิต กลับมา แต่แฮร์ริสันยังเจ็บน่องอยู่ ส่วนที่เหลือ น่าจะลงได้หมด”

“เราเตะไป 3 แมตช์ในรอบสัปดาห์ก็จริง แต่เราก็จะไม่โรเตชั่น และจะใช้เรื่องของการพัก ฟื้นฟูร่างกายแทน หนนี้เราจะเล่นในบ้าน 2 แมตช์ติด หลังจากไปเยือนมา 2 แมตช์ติด ก็พร้อมเต็มที่ คงไม่เปลี่ยนแปลงทีมเยอะ เพราะกำลังทำผลงานได้ดี”

“ในเรื่องของบอร์ดบริหาร ทุกทีมมีงบให้ทำทีม แต่จะมากหรือน้อย ก็อีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสขึ้นชั้นได้ก็จะพยายามขึ้น แต่ถ้าไม่ได้ขึ้นก็ไม่เป็นไร ก็จะพยายามทำให้อยู่อันดับที่ดีที่สุดครับ”

“ผมพยายามบอกลูกทีมว่า ถ้าแมตช์นี้เราแพ้ แมตช์หน้าไม่มีความหมาย ถ้าอยากเล่นแมตช์หน้า ก็ต้องทำแมตช์นี้ให้ดี เราต้องมีเป้าหมาย ผมว่าทีมฟุตบอล ทุกทีมมีเหมือนกันหมด แต่ทีมที่จะดีได้ จะต้องมีเรื่องของสมาธิ เรื่องของความคิดสร้างสรรค์ ในแต่ละพื้นที่ ต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งเด็กผมก็ทำได้ดี”

“เราสร้างทีมชุดนี้มา 2-3 ปี ตอนนี้ เด็กกำลังมีความกระหาย ส่วนใหญ่อายุ 25-27 ปี ก็กำลังจะเกิดผล เด็กชุดนี้คือเด็กท้องถิ่น เด็กระยองแท้ๆ”

“โค้ชจิเป็นโค้ชผม สมัยเป็นนักเรียน เขาเข้ามาทำทีมศุลกากร ได้ถูกที่ถูกเวลา เอาตัวเก๋าผสมกับเด็กรุ่นใหม่ ทำให้จังหวะในการเล่นหลากหลายขึ้น รู้หน้าที่ ทีมเขาวิ่งเยอะ และตอนนี้ทีมเขาก็ยิงได้ทุกแมตช์ ก็ต้องระวังไว้ จริงๆ ผมเองก็อยากได้ เคน วินเซนต์ เหมือนกัน แต่สู้ค่าเหนื่อยไม่ไหว (หัวเราะ) เขาเป็นคนที่อันตรายมากๆ เวลาอยู่ในสนาม คนที่ผมอยากได้ มักจะยิงทีมผมตลอดเลย (หัวเราะ)”

“ก็ขอฝากชาวระยอง ให้มาชมเกมนี้กันเยอะๆ ตอนนี้เราเป็นทีมจังหวัด และมีการขยายความจุสนาม ก็อยากให้มากันเยอะๆ ตอนนี้เรากำลังทำผลงานได้ดี เราช่วยกันเล่น ช่วยกันวิ่ง เล่นเป็นทีมเวิร์ค ถ้าแฟนบอลมาเชียร์ เรามีประตูมาฝากแน่นอน เพราะทีมเราเล่นเกมรุก ไม่ทำให้ผิดหวังครับ”

ส่วนทาง เอกพันธ์ อินทเสน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นักเตะทุกคนฟิตสมบูรณ์ดี ขาดก็แต่ต่างชาติ โกชิ โอคุโบะ ที่เจ็บคนนึง ส่วนที่เหลือพร้อม ก็อาจจะมีเปลี่ยน 1-2 ตำแหน่ง สำหรับแมตช์นี้”

“เป้าหมายของบอร์ดบริหาร ต้องการอย่างเดียว คือรอดตกชั้น ส่วนระยองกำลังฟอร์มดีทั้งในบ้าน และนอกบ้าน เราจึงต้องเล่นให้ละเอียด ทำอย่างไรให้มีแต้ม ซึ่งสำคัญทุกนัด”

“สำหรับ เคน วินเซนต์ เขากำลังมั่นใจ และยิงได้ต่อเนื่อง ก็หวังจะยิงให้เราได้สักแต้มกลับมาก็ยังดีครับ”

“ก็ฝากแฟนบอล ที่อยู่ระยอง หรือที่อยู่ทางบ้าน ให้มาติดตามเชียร์กันเยอะๆ ฟุตบอลไทย ก็สนุกไม่แพ้บอลนอกครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์ที่ 24 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562

17.45 น. ระยอง เอฟซี พบ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดระยอง
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6

18.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดลำปาง
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 5

19.00 น. ศรีสะเกษ เอฟซี พบ ขอนแก่น เอฟซี ณ สนามศรีนครลำดวน
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 358

19.00 น. อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ สนามกองทัพบก
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 445

20.00 น. เกษตรศาสตร์ เอฟซี พบ ไทยฮอนด้า เอฟซี ณ สนามทีโอที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562

18.00 น. อุบล ยูไนเต็ด พบ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ณ สนามยูเอ็มที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 358

18.00 น. ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี พบ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสมุทรสาคร
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 445

19.00 น. อุดรธานี เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.อุดรธานี
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 5

19.00 น. สโมสรฟุตบอลราชนาวี พบ อยุธยา ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาราชนาวี ก.ม. 5
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 99


You must be logged in to post a comment Login