วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

มวยโอลิมปิก 2020 รอบสุดท้าย ลงตัว!

On August 1, 2019

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย โปรแกรมมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก 2020 รอบสุดท้าย ลงตัวแล้ว กำหนดชกวันที่ 25 ก.ค.-9 ส.ค.ปีหน้า ที่สนามเรียวโกคุ โคคุกิคัง ส่วนรอบทดสอบ หรือ เทส อีเวนต์ ดวลกำปั้น วันที่ 29-31 ต.ค.นี้ ขณะที่รอบคัดเลือกโซนทวีป จะออกสตาร์ท ตั้งแต่เดือน ม.ค.-เม.ย.ปีหน้า
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า ตารางการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 25 ก.ค.–9 ส.ค.ปีหน้า ที่สนามเรียวโกคุ โคคุกิคัง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยโปรแกรมวันแรกรอบเปิดสนาม จะเป็นการแข่งขันมวยชาย ทั้งหมด 3 รุ่น คือ เวลเตอร์เวท, ไลต์เฮฟวี่เวท และเฮฟวี่เวท รวมถึงมวยหญิงอีก 1 รุ่น คือ เฟเธอร์เวท ทั้งนี้ การแข่งขันมวยรอบทดสอบ หรือ เทส อีเวนต์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 ต.ค.นี้ และรอบคัดเลือกโซนทวีป จะเริ่มออกสตาร์ทตั้งแต่เดือนม.ค.-เม.ย.ปีหน้า
สำหรับมวยสากลสมัครเล่นเป็นกีฬาชนิดสุดท้าย ที่ได้ข้อสรุปเรื่องตารางแข่งขันใน “โตเกียว 2020” หลังไอโอซี ประกาศแบน สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา) จากการจัดการแข่งขัน และตั้งคณะทำงานพิเศษของตัวเองขึ้นมาดูแลจัดการแข่งขันแทน
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงของไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เจ้าภาพญี่ปุ่น ยังยืนยัน จะเปิดขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ให้ผู้อาศัยในญี่ปุ่น ด้วยระบบลอตเตอรี่เพิ่มเป็นรอบที่ 3 แทนแผนเดิมที่จะเริ่มเปิดขายแบบ “มาก่อนได้ก่อน” ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะมาถึง ส่วนการขายตั๋วแบบลอตเตอรี่ในรอบ 2 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-19 ส.ค.นี้ จะเปิดให้เฉพาะผู้ที่เคยลงทะเบียนลุ้นตั๋วในรอบแรกมาแล้ว แต่พลาดหวังไม่ได้ตั๋วตามที่ตั้งใจ โดยรอบ 2 มีตั๋วให้ลุ้นเกือบ 7 แสนใบ ส่วนใหญ่เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก และรอบแรกของกีฬาชนิดต่าง ๆ


You must be logged in to post a comment Login