วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายกฯสั่งผบ.ตร.เร่งนำมือระเบิดป่วนกรุงมาลงโทษโดยเร็ว

On August 5, 2019

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯคลี่คลายแล้ว ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์และสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วงสวัสดิภาพของพี่น้องประชาชนทุกคน

โดยนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เร่งพิสูจน์ทราบและจับกุมคนร้ายที่พยายามสร้างสถานการณ์มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมขยายผลผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมกันนี้นายกฯยังกำชับให้ ผบ.ตร. ทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ ยึดหลักกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ สามารถตรวจสอบได้ และเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

แม้ว่าสถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมหมดแล้ว แต่มาตรการการรักษาความปลอดภัยยังไม่ลดลง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้น นายกรัฐมนตรีได้กำชับขอความร่วมมือประชาชนทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตาเพื่อช่วยกันเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย จากลักษณะที่พบจากภาพในกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าบุคคลต้องสงสัยสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่ออำพราง แต่อาจจะไม่ได้ป่วยจริง สวมแว่นด หรือหมวกเพื่อปกปิดใบหน้า หากพบเห็นสิ่งผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากประชาชนคนไทยร่วมมือร่วมใจกัน สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว


You must be logged in to post a comment Login