วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

JNTO ชวนคนไทยร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ภูมิภาคโทโฮคุในงาน“เที่ยวโทโฮคุญี่ปุ่น”

On August 26, 2019

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น JNTO จัดงาน“เที่ยวโทโฮคุญี่ปุ่น”ชวนคนไทยร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของ 6 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ “โทโฮคุ” (TOHOKU)อาทิ จังหวัดอะโอโมริ จังหวัดอิวะเตะ จังหวัดมิยะงิจังหวัดอะคิตะจังหวัดยะมะงะตะ จังหวัดฟุคุชิมะ และเมืองเซ็นได ซึ่งเป็นที่ภูมิภาคที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

สำหรับงาน งาน“เที่ยวโทโฮคุญี่ปุ่น” จัดขึ้น ณ ลาน Quartier Galleryชั้น M ศูนย์การค้าEm Quartierโดยได้รับเกียรติจาก นายเซโนะ ซาโตชิ อธิบดีกรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น และนายคนโนะจุนอิจิ กรรมการบริหาร TOHOKU TOURISM PROMOTION ORGANIZATION มาเป็นประธานในงานพิธีเปิดนอกจากนี้ยังมีตัวแทนจาก 6 จังหวัดและเมืองเซ็นได จากภูมิภาคโทโฮคุ เข้าร่วมพิธีการเปิดงานนี้ พร้อมด้วยแขกรับเชิญคนพิเศษ “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” นางเอกสาวมากความสามารถ ที่จะมาร่วมพูดคุยเล่าประสบการณ์ความประทับใจ ระหว่างการเดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์ที่ภูมิภาคโทโฮคุ ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงแบบดั้งเดิมของชาวโทโฮคุ และการออกบูธแนะนำการท่องเที่ยว 6 จังหวัดและเมืองเซ็นได ของภูมิภาคโทโฮคุ และของฝากอันขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดและจำหน่ายตั๋วครื่องบิน

2

โดยนางเอกสาวมากความสามารถ “เต้ย-จรินทรินทร์ จุนเกียรติ” บอกว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มาเป็นแขกรับเชิญภายในงาน เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบประเทศญี่ปุ่นมาก สำหรับภูมิภาคโทโฮคุ ก็มีโอกาสได้เดินทางไปถ่ายทำภายนตร์ ซึ่งประทับใจมาก เป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ มีเสน่ห์จนต้องกลับไปอีกหลายครั้ง และที่สำคัญเป็นภูมิภาคที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

4

ภูมิภาคโทโฮคุ (TOHOKU) คือ ภูมิภาคที่อยู่ทางเหนือของเกาะฮอนชู (Honshu) ประกอบด้วย 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอะโอโมริ (Aomori), จังหวัดอะคิตะ (Akita), จังหวัดอิวะเตะ (Iwate), จังหวัดมิยะงิ (Miyagi), จังหวัดยะมะงะตะ (Yamagata) และจังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima) บริเวณพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเทือกเขาชิระคะมิ (Shirakami)  ที่มีความอุดมสมบูรณ์      จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

5

ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า ภูมิภาคโทโฮคุ (TOHOKU) เป็นภูมิภาคที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของความเป็นชนบท เต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ทะเลสาบ น้ำตกออนเซ็นธรรมชาติท่ามกลางหุบเขา โดยจุดเด่นของภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) อยู่ที่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีและฤดูใบไม้ผลิ เทศกาลที่เป็นที่รู้จัก คือ เทศกาลแห่โคมไฟ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว ปราสาทเซนได  สิ่งก่อสร้างเก่าแก่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ,หมู่บ้านซามูไรคะคุโนะดะเตะ,

3

สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวในภูมิภาคโทโฮคุ ในเดือนตุลาคมนี้การบินไทยจะเปิดเที่ยวบินตรงสู่เมืองเซนได เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติ หรือสามารถค้นหารายละเอียดได้ที่ www. jnto.or.th

6

7


You must be logged in to post a comment Login