วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ร่วมลุ้นไปกับตัวแทนบาร์เทนเดอร์ไทยในการชิงชัยสุดยอดบาร์เทนเดอร์ระดับโลก DIAGEO RESERVE WORLD CLASS GLOBAL 2019

On August 26, 2019

หลังจากที่ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทยจากการแข่งขัน Diageo Reserve World Class Thailand 2019 จนได้ผู้ชนะไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุด “กิติบดี ช่อทับทิม” แชมป์จากประเทศไทยก็พร้อมจะเดินทางไปแข่งขันกับเหล่าบาร์เทนเดอร์มือหนึ่งจาก 55 ประเทศทั่วโลกแล้ว ในการแข่งขัน Diageo Reserve World Class Global 2019 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 21-27 กันยายนนี้ ณ เมืองกลาสโกว์ ประเทศสก็อตแลนด์

การแข่งขันอันทรงเกียรติของเหล่าบาร์เทนเดอร์จากทั่วโลกกำลังจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า หลังจากเปิดโอกาสให้แต่ละประเทศได้เฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์มาเป็นตัวแทนในการแข่งขันประชันฝีมือเพื่อช่วงชิงการเป็นเบอร์หนึ่งของบาร์เทนเดอร์ระดับโลก โดยปีนี้ผู้เข้าร่วมชิงชัยจาก 55 ประเทศ รวมถึง “กิติบดี ช่อทับทิม” แชมป์ Diageo Reserve World Class Thailand 2019 จะเข้าร่วมการแข่งขันอันสนุกและน่าตื่นเต้นตลอด 7 วัน ท่ามกลางสักขีพยานผู้เข้าร่วมงานกว่า 700 คนจากทั่วโลก ซึ่งนอกจากโอกาสในการแสดงฝีไม้ลายมือของตัวแทนจากประเทศไทยในเวทีโลกแล้วยังเป็นการเปิดประสบการณ์สุดพิเศษที่หาได้จากการแข่งขันเพียงหนึ่งเดียวนี้เท่านั้น

มร.อเล็กซ์ซานเดอร์ คาลโรล ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มผลิตภัณฑ์รีเสิร์ฟ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Diageo Reserve World Class เป็นการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นโดย ดิอาจิโอ เพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ที่มาพร้อมกับจิตวิญญาณอันแรงกล้าในการรังสรรค์ศิลปะแห่งการดื่ม ไม่เพียงช่วยมอบประสบการณ์ที่พิเศษยิ่งขึ้น ยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมการดื่มอันสุนทรีย์ให้เป็นที่ประจักษ์ โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องนำแรงบันดาลใจจากเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ มารังสรรค์เป็นค็อกเทลที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์น่าหลงใหลและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งแฟนๆ ทั้งหลายต่างก็ตั้งตารอคอยเพื่อจะชมเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่เหล่าบาร์เทนเดอร์เนรมิตขึ้นตามโจทย์ต่างๆ ของการแข่งขัน ในการแข่งขันครั้งนี้เราอยากให้ชาวไทยร่วมลุ้นและเชียร์ กิติบดี ช่อทับทิม ตัวแทนบาร์เทนเดอร์จากประเทศไทยให้โชว์ฝีมือได้อย่างเต็มศักยภาพ สามารถเอาชนะใจกรรมการและคว้าตำแหน่งสุดยอดบาร์เทนเดอร์โลกมาให้คนไทยได้ชื่นชมกันครับ”

ทั้งนี้ตลอดการแข่งขัน Diageo Reserve World Class Global 2019 เหล่าบาร์เทนเดอร์ยอดฝีมือจากประเทศต่างๆ จะต้องประชันความคิดสร้างสรรค์ในการรังสรรค์เครื่องดื่มอันเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณจากแบรนด์ต่างๆ ระดับโลกของดิอาจิโอ จำนวน 5 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 รังสรรค์เครื่องดื่มด้วยวอดก้าจาก เคเทล วัน (Ketel One) รอบที่ 2 ประชันฝีมือในการรังสรรค์เครื่องดื่มด้วยซิงเกิ้ลมอลต์วิสกี้จาก ทาลิสเกอร์ (Talisker) รอบที่ 3 สร้างสรรค์เครื่องดื่มแก้วพิเศษด้วยซิงเกิ้ลมอลต์วิสกี้แบรนด์ เดอะ ซิงเกิลตัน (The Singleton) รอบที่ 4 เนรมิตสุดยอดเครื่องดื่มด้วยจินจาก แทงเคอเรย์ นัมเบอร์ เท็น (Tanqueray No. TEN) และรอบที่ 5 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย เหล่าผู้เข้าแข่งขันจะต้องใส่ไอเดียสร้างสรรค์ค็อกเทลจาก จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล (Johnnie Walker Black Label) ให้เหล่ากรรมการผู้มีชื่อเสียงในแวดวงเครื่องดื่มระดับโลกพิจารณาตัดสินว่าใครจะเป็นสุดยอดบาร์เทนเดอร์แห่งปี โดยก่อนที่จะเข้าแข่งขันอย่างเข้มข้นนั้น เหล่ามิกซ์โซโลจิสต์ทั้ง 55 คนจะได้เสริมความรู้ พัฒนาทักษะความสามารถด้านการผสมเครื่องดื่มในแบบฉบับเวิลด์คลาสจากแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ตัวแทนจากแบรนด์ต่างๆ ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ อีกด้วย

แม้จะไม่ได้เดินทางไปถึงสหราชอาณาจักร ทว่าผู้สนใจและแฟนๆ ชาวไทยก็สามารถร่วมลุ้น ชมและเชียร์ตัวแทนจากประเทศไทยในการรังสรรค์เครื่องดื่มภายใต้โจทย์การแข่งขันในแต่ละรอบ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นภายในงาน ทั้งการเสวนาเรื่องเทรนด์ของค็อกเทลโลก ทิศทางของอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ตลอดจนการประกาศผลผู้เข้าแข่งขันแต่ละรอบ รวมทั้งการมอบรางวัลและการสัมภาษณ์ผู้ชนะได้พร้อมกันทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดทางช่องทาง www.facebook.com/WorldclassThailand ใน ระหว่างวันที่ 21-27 กันยายน 2562 ที่ แล้วมาร่วมลุ้นไปด้วยกันว่าใครจะคว้ารางวัลชนะเลิศในรายการแข่งขัน Diageo Reserve World Class Global 2019 และได้เป็นสุดยอดบาร์เทนเดอร์โลกประจำปีนี้


You must be logged in to post a comment Login