วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

แข้งเยาวชน “ปกป้อง ฉวีสุข” ซัด 2 ตุงให้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ถล่ม บีซีซี เอฟซี 3-0

On August 26, 2019

ทะลุเข้าชิงดำประจำรอบคัดเลือกกลุ่ม 1 โซนกรุงเทพมหานคร รอปะทะ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ที่หือขึ้นคอ ดวลโทษชนะ ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด 5-4 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 0-0 ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รายการ “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รายการ “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 รอบคัดเลือกกลุ่ม 1 โซนกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 22-27 ส.ค.62 ที่สนามเกร็กคู สายไหม มี 12 ทีมเข้าร่วมชิงชัย เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ บีซีซี เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด พบ ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3 – บีซีซี เอฟซี 0
คู่แรกของรอบตัดเชือกเป็นการดวลกันระหว่าง อาร์มี่ ยูไนเต็ด แชมป์จากสาย เอ ของรอบแรกที่ทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 ลงสนามพบกับ บีซีซี เอฟซี ทีมแชมป์จากสาย ซี ที่โชว์ฟอร์มหรูกวาดชัยมารวดในรอบแรก 2 นัดติด
ผู้เล่น 11 คนแรกของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย เกียรติพล อุดม (ผู้รักษาประตู), ธัชพล คนมั่น, ณัฐพงศ์ นาคพิทักษ์, พุฒิพงศ์ ประสพศิลป์, วสวัฒน์ หมัดอะดั้ม, อนุวัฒน์ มาตะราช, อภินันท์ แวงวรรณ, จักรพงษ์ ผลมาตย์, ปกป้อง ฉวีสุข, พรสวัสดิ์ สอนนายอ และ ณรงค์ศักดิ์ แซ่เก้า ขณะที่ 11 คนแรกของ บีซีซี เอฟซี ประกอบด้วย ณัฐวุฒิ สุวรรณวิลัย (ผู้รักษาประตู), วรวิช อาสนวิทยา, กันตินันท์ จันมูลตรี, พงศกร สุขประมูล, ภัคพล ไหมมาด, ดิสดรณ์ พันธ์จันทร์, กฤษณ์ คู่ควร, ณัฐดนัย เกษแป้น, ภัทรเดช กงพาน, วรเดช บุญมาขจรกิจ และ พงศ์นภา เสนสี

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 6 กันตินันท์ จันมูลตรี เพลย์เมกเกอร์ของทาง บีบีซีฯ บุกขึ้นมาตรงกลางแล้วไหลทะลุช่องให้กับ พงศกร สุขประมูล หลุดแผงแนวรับเข้าไปเดี่ยวกับผู้รักษาประตูของทางอาร์มี่ฯ แต่ เกียรติพล อุดม มือกาวของสุภาพบุรุษวงจักรยังออกมาบีบพื้นที่ของ พงศกร ได้เร็ว จึงยิงติดเซฟ ผู้เล่นของบีซีซีตามมาซ้ำก็ติดบล็อกของกองหลังออกไป
น. 38 เป็นทางฝั่งอาร์มี่ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการทำเกมบุกขึ้นมาทางกราบซ้ายแล้วบอลถูกไหลมาเข้ากลางให้ ลภัส ฉ่ำเพชร ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาได้หมาดๆ แต่งหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยขวาเต็มข้อ บอลหนีมือ ณัฐวุฒิ สุวรรณวิลัย ผู้รักษาประตูของบีซีซีฯ เบียดเสาเข้าประตูไป แข้งสุภาพบุรุษวงจักรออกนำ 1-0

ก่อนหมดครึ่งแรกในช่วงนาทีที่ 45+2 บีซีซี เอฟซี เกือบตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ วรเดช บุญมาขจรกิจ ที่เลีเยงตัดเข้ากลางก่อนแทงทะลุกองหลังให้ พงศกร สุขประมูล หลุดไปเดี่ยวๆ กับผู้รักษาประตูอีกครั้ง แต่ พงศกร เจ้าเก่าก็ยังติดเซฟเช่นเดิม ครึ่งแรกจึงยังอยู่ที่สกอร์ 1-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด นำ

น.63 อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 ได้สำเร็จจากการที่แผงมิดฟิลด์เดินเกมขึ้นมากดดันสูงในบริเวณหัวกระโหลกของบีซีซีฯ ก่อนเล่นชิงกันสวยงามให้ ปกป้อง ฉวีสุข หลุดเข้าเขตโทษ แตะหนีกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้าย บอลสวนผู้รักษาประตูเข้าไป บีซีซี เอฟซี เริ่มตกที่นั่งลำบาก

น.90 อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้ประตูฝังลูกที่ 3 จากการหลุดกับดักล้ำหน้าของ ปกป้อง ฉวีสุข ลากเข้าไปดวลกับ ณัฐวุฒิ สุวรรณวิลัย ผู้รักษาประตูของ บีซีซีฯ ก่อน ปกป้อง จะจิ้มบอลด้วยซ้ายสวนทาง ณัฐวุฒิ เข้าไป หมดเวลาการแข่งขัน อาร์มี่ ยูไนเต็ด เอาชนะ บีซีซี เอฟซี ไป 3-0 แข้งสุภาพบุรุษวงจักรผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะอีกหนึ่งคู่

เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด 0 – ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด 0 (เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะจุดโทษ 5-4)

คู่ที่สอง เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด แชมป์จากสาย บี ของรอบแรก หลังเก็บชัยมารวดสองนัด รวมทั้งเป็นรองแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว นำทัพมาโดย กรวิชญ์ ทะสา ผู้เล่นที่ดึงมาจากชุดใหญ่ของสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ในระดับไทยลีก เป็นสตาร์ประจำทีม ปะทะกับ ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด แชมป์จากสาย ดี ที่มี กัณตภณ คีรีแลง มาจากผู้เล่นชุดใหญ่ของไทยลีก พร้อมด้วยแกนหลักจากระดับเยาวชนทีมชาติไทยชุดยู-18 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศเวียดนามล่าสุด

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ประกอบด้วย โสภณวิทย์ รักชาติ (ผู้รักษาประตู), นิพิฐพนธ์ แสงสุข, ณฐพล ศรีสวัสดิ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, ยธีรวัฒน์ บัญชาเมฆ, ปฐมพร เพ็ชรรัตน์, หัสวรรษ นพเนตร, อรชุน ช่างม่วง, ศรายุทธ อยู่สืบเชื้อ, กรวิชญ์ ทะสา และ วุฒิศักดิ์ ศรีชัย ขณะที่ 11 คนแรกของ ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ภูวดล พลสงคราม (ผู้รักษาประตู), สุมนะ สลับเพชร, ณัฐธนนท์ เจริญสิงคีวรรณ, สันติภาพ แย้มแสน, ธราดล สอนโยหา, ชยธร เทพสุวรรณวร, กัณตภณ คีรีแลง, พีรพัฒน์ ขมิ้นทอง, พัสกร เบี้ยวทุ่งน้อย, สรวิชญ์ สายลม และ กฤษฎา นนทรัตน์

p– รูปเกมคู่นี้สู้กันที่แดนกลางและกินกันไม่ลง จังหวะจบสกอร์ไม่ค่อยมีให้เห็นแบบจะๆ จนเข้าครึ่งหลังฝนเทลงมาที่สนามเกร็กคู สายไหม อย่างหนัก ทำให้บอลไม่เคลื่อนที่ไปข้างหน้า ยิ่งทำให้ทั้งสองทีมเล่นเกมที่ตนเองถนัดไม่ได้

p– นาทีที่ 70 หัสวรรษ นพเนตร ของทางเอสซีจีฯ ตัดบอลได้จากกลางสนามก่อนกระดกไปข้างหน้าต่อให้กับ วุฒิศักดิ์ ศรีชัย ปีกขวาของทีมล็อกหลบผู้เล่นของ ทรู แบงคอก ก่อนยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าซองของ ภูวดล พลสงคราม ผู้รักษาประตูทรู แบงคอก อย่างไร้ปัญหา

p– หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายพยายามอย่างที่สุดที่จะทำเกมปิดบัญชี แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถที่จะเบิกสกอร์กันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 ต้องตัดสินผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ และผลปรากฎว่าหนึ่งเดียวของทาง ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด ที่ยิงไม่เข้าเป็นทางกัปตันทีม ชยธร เทพสุวรรณวร ที่ซัดด้วยขวาข้ามคาน ขณะที่ เอสซีจี เมืองทองฯ สามารถยิงเข้าทั้ง 5 คน จบเกมการแข่งขัน เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ชนะ ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด ในกรดวลจุดโทษตัดสิน 5-4 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 0-0

p– ส่งผลให้คู่ชิงชนะเลิศประจำรอบคัดเลือกกลุ่ม 1 โซนกรุงเทพมหานคร ได้แก่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 27 ส.ค.62 ณ สนามเกร็กคู สายไหม เวลา 15.00 น. ผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้สู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป


You must be logged in to post a comment Login