วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ตัดเชือกฟุตซอลสโมสรโลกดุเดือดแน่

On August 29, 2019

ตัดเชือกฟุตซอลสโมสรโลกดุเดือดแน่เมื่อกุนซือทั้ง 4 ทีมต่างมุ่งหวังกำชัยชนะทะลุไปรอบชิงให้ได้ แชมป์เก่า แม็กนัส ที่ต้องเจอเพื่อนร่วมชาติบราซิลอย่างโครินเธียนส์ ชี้ต่างรู้ไส้รู้พุงกันดี ล่าสุดเจอในลีกเสมอกันมา 2-2 แต่มาฟัดกันนอกประเทศลั่นไม่ยอมกันแน่และหวังจะเอาชนะกันให้ได้ ส่วนบาร์เซโลน่า กับ โบคา จูเนียร์ จะเจอกันเป็นหนแรกในเวทีระดับโลก ซึ่งทาง แอนดรู พลาซ่า กุนซือบาร์ซ่ายก “แฟร์เรา” ยอดนักเตะของทีมจะเป็นคีร์แมนสำคัญในการทีมสู่ความสำเร็จได้ ขณะที่เฮอร์นาน บาซิเล่ ของโบคาฯไม่หวั่นพร้อมสู้เต็มที่เช่นกัน โดยเกมรอบรองจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 ส.ค.นี้ที่บางกอก อารีนา เข้าชมฟรี

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 29 ส.ค.62 ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ได้มีการแถลงข่าวถึงความพร้อมในเกมรอบรองชนะเลิศของศึก ฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019 (World Intercontinental Futsal Cup 2019) ชิงเงินรางวัล 3.1 ล้านบาท
โดยเกมรอบตัดเชือกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 ส.ค.62 นี้ที่สนามบางกอก อารีนา หนองจอก คู่แรกเวลา 15.00 น. โบคา จูเนียร์ จากอาร์เจนติน่า จะพบกับ บาร์เซโลน่า ของสเปน และคู่สองเวลา 18.00 น. แม็กนัส ฟุตซอล แชมป์เก่าจากบราซิล ต้องเจอกับทีมร่วมลีกอย่าง โครินเธียนส์
ทาง เฮอร์นาน บาซิเล่ กุนซือของโบคา จูเนียร์ ได้กล่าวว่า ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่ารู้สึกดีใจและโล่งใจที่ทีมผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ได้ และได้เจอกับยอดทีมระดับโลกอย่าง บาร์ซ่า ที่มีผู้เล่นและโค้ชที่เก่ง ซึ่งในเรื่องของฟุตซอลโอกาสที่สองทีมจะเจอกันมาน้อยมาก และนี่คือครั้งแรกที่จะได้แข่ง ก็รู้สึกตื่นเต้นบ้าง แต่เราก็ต้องทำให้เต็มที่ เล่นให้สุดความสามารถ โดยหลังจากเข้ารอบก็ได้ทำงานกันหนัก วิเคราะห์เกมที่ผ่านทั้งเรื่องการรุก การรับ ก็คิดว่าพร้อมที่จะลงสนาม และโชว์ศักยภาพออกมาให้ดีที่สุด
ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกย่างไรที่จะต้องเจอกับยอดนักเตะของบาร์เซโลน่าอย่าง คาร์ลอส วากเนอร์ หรือแฟร์เรา ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิล ทางกุนซือโบคา ก็เผยว่าเขาเป็นผู้เล่นระดับโลก รวมทั้งแข้งรายอื่นด้วย ก็เป็นงานหนักที่จะหยุดพวกเขา แต่เราก็จะทำเต็มที่
ด้าน แอนดรู พลาซ่า อัลวาเรซ เฮดโค้ชบาร์เซโลน่า ก็กล่าวถึงเกมในรอบนี้ว่า ต้องเรียนว่ารอบแรกที่ผ่านมา เราเจองานที่ลำบาก และหนักมากโดยเฉพาะกับโครินเธียนส์ที่เกือบทำเราย่ำแย่ แต่เมื่อผ่านมาได้ ก็เหมือนกับจะเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะเดินหน้าต่อ แน่นอนเรามุ่งหวังต้องการจะเข้าไปชิงชนะเลิศ ได้พูดคุยกับลูกทีมถึงเกมที่จะลงสนาม และพยายามจะเซอร์ไพรส์คู่แข่งด้วยการวิธีการเล่นต่างๆ มันเป็นอีกนัดสำคัญที่จะพิสูจน์เราเอง บาร์ซ่าไม่ใช่ทีมใหม่ เรามีระบบ มีเทคนิค ระเบียบวินัย และแผนการเล่นที่เตรียมมาอย่างดี ก็หวังจะทำให้เต็มที่ เพื่อการเข้าชิง รวมทั้งเป็นการเตรียมปรีซีซั่นในลีกสเปนด้วย
“ส่วนผู้เล่นของเราทุกคนพร้อมที่จะลงสนาม โดยเฉพาะ แฟร์เรา ที่มรการกล่าวถึงกันมาก เขาคือหัวใจสำคัญ เทคนิค ฝีเท้า ความฉลาด ประสบการณ์ของเขาจะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จได้” แอนดรู พลาซ่า กล่าว
สำหรับยอดทีมของโลกทั้งบาร์เซโลน่า จากสเปน และ โบคา จูเนียร์ จากอาร์เจนติน่า ในวงการฟุตซอลยังไม่เคยพบกันมาก่อน จึงถือเป็นเกมแรกที่ทั้งคู่จะเจอกันและเป็นการวัดฝีเท้าของยอดทีมจาก 2 ทวีปบนผืนแผ่นดินไทย
ขณะที่เกมอีกคู่ ริคาร์โด้ ไอเซปเป้ กุนซือ แม็กนัส ฟุตซอล ที่พาทีมเข้ามาถึงรอบนี้อีกครั้งก็กล่าวถึงความพร้อมว่า ก็ดีใจกับทุกทีมที่ผ่านมาถึงรอบนี้ และยินดีที่ได้เจอกับโครินเธียนส์ที่มาจากบราซิลเหมือนกัน มันจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่และสำคัญต่อวงการฟุตซอลบราซิลอย่างมาก ทั้งแม็กนัส และ โครินเธียนส์ ต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง นักเตะก็รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ก็คงจะไม่มีเรื่องเซอร์ไพรส์อะไรมากนัก เพราะรู้ทางกันดีอยู่แล้ว
“ก็เป็นหน้าที่ของเราและนักฟุตซอลทุกคนที่จะลงไปทำผลงานให้ดีที่สุด เกมนี้ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ทุกอย่างวัดกันในสนาม และแผนการเล่นว่าใครจะสมบูรณ์กว่ากัน แน่นอนเราก็หวังจะเป็นผู้ชนะเพื่อเข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง” กุนซือ แม็กนัส กล่าว
ส่วนเมื่อถามว่าคิดอย่างไรที่สื่อยกให้ผู้เล่นดาวรุ่งหมายเลข 20 ของทีมแม็กนัสอย่าง เลโอนาร์โด้ คาตาโน่ ซิลวา จะเป็น “ฟัลเกา” คนใหม่ในอนาคต ทาง ริคาร์โด้ ได้ตอบว่า “ส่วนตัวอยู่ในวงการฟุตซอลมานาน คิดว่าจะไมมีใครมาเทียบกับ ฟัลเกา ได้อีกแล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ ส่วน เลโอนาร์โด้ อายุราว 21 ปี ยังต้องเรียนรู้ และเพิ่มพูนประสบการณ์อีกมาก เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ต่อไป
ส่วน แอนเดร ดอส ซานโต๊ส โค้ชโครินเธียนส์ ก็เผยว่า รู้สึกมีความสุขในฐานะทีมตัวแทนจากบราซิลอีกทีมที่เข้ามาเล่นในรอบนี้ แม้ว่าจะต้องมาเจอกันเองกับแม็กนัส แต่มันก็เป็นก้าวสำคัญของวงการฟุตซอลบราซิล ในการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเล่น การแข่งขัน ที่คิดว่าจะเป็นแมตซ์ที่ตื่นเต้น เร้าใจแน่นอน ทางเราเองไม่อาจคาดเดาได้ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะทั้งสองทีมต่างก็รู้ทางกันดี เวลานี้เราขอโฟกัสไปที่เกมนี้อย่างเต็มที่ก่อน และต้องทำให้เกินร้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพื่อขอเป็นผู้ชนะให้ได้
สำหรับแม็กนัส ฟุตซอล กับ โครินเธียนส์ เจอกันในลีกบราซิลล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผลเสมอกัน 2-2


You must be logged in to post a comment Login