วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

แม็คโครจับมือกระทรวงทรัพย์ฯ-จังหวัดลำพูน เพิ่มดีกรีเมืองสะอาดปราศจากโฟม

On August 30, 2019

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า 1 ในเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่สำคัญของแม็คโครก็คือ การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยที่ผ่านมา ได้ประกาศเจตนารมย์ในการหยุดจำหน่ายภาชนะโฟมบรรจุอาหารภายใต้โครงการ ‘Say Hi to Bio,Say No to Foam: แม็คโครรักษ์โลก ชวนคุณใช้ผลิตภัณฑ์รักสิ่งแวดล้อม’ใน 12 สาขาแหล่งท่องเที่ยวนำเสนอทางเลือกการใช้บรรจุภัณฑ์ให้ร้านอาหารรายย่อย และส่งเสริมการใช้ด้วยโปรโมชั่นพิเศษตลอดทั้งปี ล่าสุดต่อยอดโครงการด้วยการเปิดตัวกิจกรรม Say Hi to Bio, Say No to Foam on tour รณรงค์ผู้ประกอบการร้านค้าลดใช้โฟม โดยเลือกจังหวัดลำพูนเป็นจังหวัดแรก

219117

“กิจกรรมสัญจร Say Hi to Bio, Say No to Foam on tourเป็นโครงการต่อเนื่อง ที่แม็คโคร ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  รณรงค์สร้างความตระหนักรู้ในการลดเลิกใช้บรรจุภัณฑ์ทำลายสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศ  โดยเริ่มจังหวัดแรกคือ ลำพูน เนื่องจากมีความเข้มแข็งและเป็นต้นแบบของเมืองสะอาดระดับประเทศ ซึ่งแม็คโคร สาขาลำพูน ยังเป็นสาขาที่ 13 ที่เลิกจำหน่ายโฟมบรรจุอาหารแล้ว”

219120

สำหรับกิจกรรม เริ่มด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมและพันธมิตรทางการค้าให้กับลูกค้าสมาชิกที่แม็คโคร สาขาลำพูน จากนั้นพร้อมใจกันเดินทางไปตลาดจตุจักรลำพูน เพื่อเดินรณรงค์ให้ผู้ประกอบการจำนวนกว่า 500 ร้านค้า หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม นำโดย นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนและนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร ร่วมด้วย พนักงานแม็คโคร สาขาลำพูนและใกล้เคียง

219114

ทั้งนี้ แม็คโครเป็นศูนย์ค้าส่งระบบสมาชิกที่มีนโยบายชัดเจนในเรื่องการไม่ให้ถุงพลาสติกแก่ลูกค้าผู้ประกอบการมืออาชีพ เพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย  นอกจากนี้ยังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ผลิตและพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารจากวัสดุธรรมชาติทดแทนโฟมและพลาสติก อาทิ ผลิตภัณฑ์จากชานอ้อย เส้นใยพืช กระดาษ และเส้นใยยูคาลิปตัส  จำหน่ายภายใต้ตราสินค้า aroพร้อมการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ10-40%อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างแรงจูงใจ

219115

ขณะเดียวกัน แม็คโครได้ลดพื้นที่การขายของสินค้าพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง และเพิ่มปริมาณการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น ตามความต้องการของตลาด และแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม

นางศิริพร กล่าวอีกว่า “ แม็คโคร มีกำหนดการจัดกิจกรรม Say Hi to Bio, Say No to Foam on tourต่อเนื่องในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงรณรงค์ในตลาดสด มหาวิทยาลัย ตลาดนัดขนาดใหญ่ ควบคู่ไปด้วยจนถึงสิ้นปี 2562 ซึ่งแม็คโคร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างการตระหนักรู้และสร้างทางเลือกในการหาซื้อบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในราคาที่เป็นมิตรต่อผู้ประกอบการ  ช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อหยุดวิกฤติสิ่งแวดล้อมกันเถอะค่ะ”


You must be logged in to post a comment Login