วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“มงคลกิตติ์”เตรียมลงพื้นที่อุทกภัยจาก”พายุโพดุล”ช่วงสัปดาห์นี้

On September 1, 2019

น.ส.ภคอร จันทรคณา โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากพายุโพดุลที่พัดผ่านมายังประเทศไทยว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ เช่น จ.ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ เป็นต้น ซึ่งทางพรรคได้เปิดที่ทำการพรรคและศูนย์ประสานงานพรรคตามจังหวัดต่างๆ เพื่อให้ประชาชนนำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของที่จำเป็นอื่นๆ มาบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยดังกล่าว

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค จะรวบรวมสิ่งของที่ประชาชนบริจาคมาทั้งหมดเพื่อนำไปให้ผู้ประสบภัย พร้อมกับลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อให้กำลังใจในช่วงสัปดาห์นี้

น.ส.ภคอรกล่าวอีกว่า ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกภาคส่วนจะต้องให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย แต่ในอีกนัยหนึ่งถือเป็นปัญหาที่หลายฝ่ายพยายามแก้ไข ถ้าจำกันได้ก่อนหน้านี้ไม่นานภาคอีสานประสบปัญหาภัยแล้ง ทำให้มีน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการในชีวิตประจำวัน แต่มาวันนี้มีพายุโพดุลพัดผ่านเข้ามาประเทศไทย ทำให้เกิดฝนตกและน้ำท่วมในหลายพื้นที่

ดังนั้น ปัญหาที่จะต้องแก้ไขให้ประสบความสำเร็จก็คือ การสร้างจุดสมดุลในการบริหารจัดการน้ำเพื่อให้ชาวอีสานมีน้ำใช้ตลอดทั้งปี โดยจะต้องมีการเก็บกักน้ำเมื่อเกิดพายุเข้าเพื่อนำมาใช้ในคราวที่จำเป็น รวมทั้งการบูรณาการหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องทุกระดับเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับประชาชนอย่างยั่งยืนด้วย


You must be logged in to post a comment Login