วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

4 ทริค เลือกเอเจนซี่ รับทำ SEO ยังไง ให้เว็บปัง ดังไม่หยุด!

On September 10, 2019

ปัจจุบันวงการทำการตลาดออนไลน์ก้าวไกลไร้พรหมแดนกันไปมากด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและยุคนี้ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นยุคทองแห่งการทำดิจิตัลออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ถูกยึดติดเพียงแค่การโปรโมทแบรนด์สินค้าผ่านทางสื่อหลัก(Mass media)เท่านั้น แต่กลับใช้ทุกสื่อแบบ(Multimedia)หลากช่องทางกันอย่างเต็มที่ในตลาดการแข่งขันกันเลยทีเดียว และการใช้ SEOเข้ามาโปรโมทแบรนด์สินค้า ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างได้ในเวลาอันรวดเร็วรวมถึงมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าสื่ออื่นๆอีก นี่แหละคือสิ่งที่น่าสนใจ ว่าทำไมเราจึงเห็นหลาย เอเจนซี่รับทำ SEO กันเพิ่มมากขึ้นมาโดยตลอด

4 ทริคช่วยเลือกเอเจนซี่ รับทำSEO?

1.เลือกเอเจนซี่รับทำ SEO จากประสบการณ์ที่ผ่านมา

ผลงานที่ผ่านมาของเอเจนซี่แต่ละที่นั้นสามารถเป็นตัวช่วยการันตีได้ดีว่า เอเจนซี่เจ้านั้นมีความชำนาญ ประสบการณ์และทีมงานที่เจ๋งแค่ไหน แม้ว่าจะเป็นเอเจนซี่เจ้าเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ให้ดูที่ผลงานก่อน บางรายมีลูกค้าเป็นแบรนด์เล็กแต่เมื่อทำ SEO กับเอเจนซี่นี้แล้ว ทำให้แบรนด์สินค้าเติบโตอย่างรวดเร็วก็มี อาจแสดงได้ว่าเอเจนซี่นี้มีของก็ได้ และยิ่งมีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายก็ยิ่งทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเอเจนซี่มีความชำนาญด้านการทำ SEO อยู่ไม่น้อยเลย

2.เลือกเอเจนซี่รับทำ SEO จากบริการและการดูแล

การบริการหรือดูแลจากเอเจนซี่แต่ละเจ้าเป็นอีกสิ่งที่สำคัญและสามารถบ่งบอกได้ว่าเอเจนซี่เจ้านั้นใส่ใจต่องานที่เขาทำมากน้อยแค่ไหน การดูแลตลอดการให้บริการและหลังการให้บริการ จะทำให้งานของคุณง่ายขึ้น และถูกแก้ไขได้ทันท่วงทีเมื่อประสบกับปัญหาที่เข้ามา

3.เลือกเอเจนซี่รับทำ SEO จากการทำงานแบบ Team work

การทำ SEO แม้ว่าผลลัพธ์จะปรากฏให้คุณได้เห็น ก็ต่อเมื่อออกสู่สายตาของผู้คน แต่เบื้องหลังของความสำเร็จเหล่านั้นเกิดจากทีมงานหลายฝ่ายของเอเจนซี่ ที่ต้องระดมทีมช่วยกันจากหลายฝ่ายที่ต้องทำงานร่วมกัน เพราะการทำ SEOให้ประสบความสำเร็จมีหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องของการใช้คีย์เวิร์ด,Content ที่ดี,ทีมGoogle ads,ทีมวิเคราะห์ข้อมูลด้านอื่นๆและไหนจะทีมSEOหลักๆด้วยแล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยผลักดันแบรนด์ให้ติดอันดับทั้งสิ้น การทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างราบรื่นจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยทำให้แบรนด์ลูกค้าก้าวสู่การเป็นอันดับต้นๆของหน้าGoogle โดยการใช้ SEO

4.เลือกเอเจนซี่รับทำ SEO จากการเป็น Google partner

การเป็นGoogle partnerเป็นสิ่งที่สามารถการันตีได้ว่าเอเจนซี่นั้นได้ผ่านการทดสอบจากทาง Google มาเรียบร้อยแล้ว เพราะกว่าจะผ่านมาได้ต้องผ่านทั้งระบบการสอบและอบรมจากทางGoogleก่อน ซึ่งgoogle partner เป็นโครงการหนึ่งสำหรับเอเจนซี่โฆษณา ผู้เชี่ยวชาญในฐานะที่ปรึกษาด้านการตลอดออนไลน์รวมถึงมีความรู้ด้านนี้เป็นอย่างดีและที่สำคัญเอเจนซี่นั้นจะสามารถติดต่อกับทาง Googleได้โตยตรง เมื่อมีปัญหาหรือต้องการการดูแล คุณจึงสามารถเลือกเอเจนซี่รับทำ SEO จากตรงนี้ได้ด้วย

หลักการเลือกเอเจนซี่สักเจ้าที่จะมาช่วยทำ SEOให้กับแบรนด์สินค้านั้น แม้จะมีหลักคร่าวๆเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นแต่ก็ไม่ได้มีกฎตายตัวที่จะทำให้คุณสามารถมั่นใจได้แน่นอนว่า เอเจนซี่ที่คุณเลือกนั้นจะสามารถนำพาแบรนด์ของคุณติดอันดับและประสบความสำเร็จ แต่คุณสมบัติที่กล่าวมา ถ้าเอเจนซี่เจ้าไหนมีตามเกณฑ์ก็ถือว่าเอเจนซี่เจ้านั้นเป็นอันดับต้นๆของตัวเลือกที่ดีเลยก็ว่าได้


You must be logged in to post a comment Login