วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สมาคมนักประดิษฐ์ฯเตรียมเปิดโครงการ “Young Creative Awards 2020”

On September 30, 2019

1569821984115

นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2/2562 ของสมาคม ณ โรงแรมเดอะ สุโกศล ว่า คณะกรรมการสมาคมพร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิได้มีการประชุมปรึกษาหารือเพื่อจัดทำโครงการ Young Creative Awards 2020 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสรรหานวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ Startup ที่มีความสามารถในการดำเนินกิจการอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานที่ดี มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการอย่างโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล เป็นการส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีทักษะและมีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาเป็นผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์รายใหม่ของประเทศ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เยาวชนไทยตื่นตัวและตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพเชิงธุรกิจและความคิดสร้างสรรค์และแข่งขันได้ในระดับโลก ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมเยาวชนและภาคเอกชนส่งผลงานการประดิษฐ์เข้าแข่งขัน และมีการฝึกการดำเนินการในด้านธุรกิจจากผู้ทรงคุณวุฒิของโครงการ เพื่อสามารถต่อยอดให้ใช้ได้จริง รวมทั้งผลักดันให้เยาวชนรู้จักการหวงแหนและคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของตนเอง ซึ่งถือเป็นจุดหนึ่งที่ทางโครงการเน้นย้ำเป็นพิเศษ

1569821931127

“สมาคมมีความตั้งใจว่าโครงการดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพื่อค้นหาสุดยอดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ในด้านต่างๆของเยาวชนไทย และสร้างโอกาสให้เยาวชนเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ โดยผลงานที่เยาวชนจะส่งเข้าร่วมต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ มีศักยภาพ ไม่ละเมิดสิทธิบัตร ลิขสิทธิ์ หรือเครื่องหมายทางการค้าของผู้อื่น รวมทั้งต้องไม่กระทำการใดๆเพื่อจะได้ผลงานมาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้น ผมจึงขออยากขอเชิญชวนน้องๆเยาวชนตั้งแต่เนิ่นๆที่จะมีเวลาคิดประดิษฐ์สิ่งต่างๆเพื่อเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้เกิดสตาร์ทอัพ (Startup) สร้างธุรกิจแก้จน สร้างโมเดลธุกิจใหม่ เติบโตแบบฉับพลันและยั่งยืน และจะแก้ไขปัญหาของประชาชนในชีวิตประจำวัน และสร้างมูลค่าในเวทีโลก ซึ่งรายละเอียดต่างๆผมจะทยอยบอกกับน้องๆให้ทราบต่อไป

เบื้องต้นคณะกรรมการบริหารของสมาคมได้อนุมัติหลักการเป็นที่เรียบร้อย รอเพียงแค่งบประมาณและการสนับสนุนในหลายภาคส่วน เพราะการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะต้องมีระยะเวลาเตรียมการ 30 วัน รับสมัครและคัดเลือก 45 วัน ฝึกอบรมผู้เข้าแข่งขัน 30 วัน และทำการแข่งขัน 90 วัน” นายภณวัชร์นันท์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login