วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายกฯเปิดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค

On September 30, 2019

วันนี้ (30 ก.ย.) เวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี โดยมีเป้าหมายยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน จึงจำเป็นจะต้องดำเนินการพัฒนาประเทศในทุกๆด้านอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกันในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมและขนส่ง อันเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ เพื่อให้สามารถรองรับการขนส่งและการเดินทางหลายรูปแบบได้อย่างไร้รอยต่อ รวมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในเขตเมือง โดยพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่พี่น้องประชาชน

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า โครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนจะช่วยเติมเต็มทุกพื้นที่ต้องอาศัยความเข้าใจจากทุกภาคส่วน ขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วน กระทรวงคมนาคมและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเร่งรัดดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในวันนี้ ขอเป็นกำลังใจให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ

ภายหลังพิธีเปิดนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้โดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีท่าพระไปยังสถานีวัดมังกร  และเดินเยี่ยมชมบริเวณถนนเยาวราช ซึ่งมีการจำหน่ายอาหารในเทศกาลกินเจ โดยนายกรัฐมนตรีทักทายให้กำลังใจประชาชน พ่อค้าแม่ค้า กล่าวอวยพรให้ค้าขายดี และเดินทางต่อไปยังวัดมังกรกมลาวาส เข้ากราบนมัสการพระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า พระประธานในอุโบสถ และนมัสการพระอาจารย์จีนคณาณัติจีนพรต เสร็จภารกิจแล้วเดินทางกลับ

 


You must be logged in to post a comment Login