วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ชัยชนะ ลือตระกูล” คว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10

On October 7, 2019

1111

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัล“การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10”พร้อมด้วย นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โดยรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินอาชีพ ได้แก่ นายชัยชนะ ลือตระกูล ส่วนรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินใหม่ ได้แก่ นายสมชาย สีดำอ่อน พร้อมด้วยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ  ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อเร็วๆ นี้

“Wastescape”เป็นผลงานรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินอาชีพ โดยนายชัยชนะ ลือตระกูล  สื่อให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจต่อผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการใช้ทรัพยากรบนโลกของผู้คน และเทคโนโลยีที่มนุษย์สร้างขึ้น ส่วนรางวัลชนะเลิศ ประเภทศิลปินใหม่นายสมชาย สีดำอ่อนเจ้าของผลงานที่มีชื่อว่า “ภาพลักษณ์ของชีวิตจากใบหน้า หมายเลข 2”ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของเครือญาติที่ดิ้นรนหาเลี้ยงชีพตามวิถีชีวิตชนบท ใช้เทคนิคการตอกหนังตะลุงแบบโบราณ เพื่อให้เห็นถึงความทุกข์ ความเหน็ดเหนื่อยและความลำบากของคนในครอบครัว

ผลงานที่ได้รางวัลในการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2562 จะจัดแสดงที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 1 – 13 ตุลาคม 2562  จัดแสดงที่ธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่ ถนนสาทร ระหว่างวันที่ 14 – 31 ตุลาคม 2562 และ จัดแสดงที่ธนาคารยูโอบี สำนักงานเพชรเกษม ระหว่างวันที่ 1 – 15 พฤศจิกายน 2562  ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


You must be logged in to post a comment Login