วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายกฯพอใจภาพรวมถกงบฯ 63

On October 18, 2019

วันนี้ (18 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.40 น. ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารและตำรวจ ผู้บริหารศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. หัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงและเทียบเท่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และคู่สมรส ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดศาสนสถาน ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อทำกิจกรรมจิตอาสาทาสีรั้วกำแพงวัด ปลูกหญ้า และเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลจิตอาสาที่ปรับภูมิทัศน์ในบริเวณวัดโสมนัสราชวรวิหาร

ภายหลังร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถาน พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงบรรยากาศในภาพรวมของการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2563 ว่า ก็ดี ดีมากเลย บรรยากาศดี ทุกคนก็ร่วมมือกัน

เมื่อถามว่ามีการมองว่านายกฯควบคุมอารมณ์และปรับลุคส์ให้ดีขึ้น ทำให้การประชุมราบรื่น นายกฯกล่าวย้อนว่า “อารมณ์ปกติ กลายเป็นผมเป็นคนทำให้ไม่ราบรื่นหรือไง เดี๋ยวเถอะ ผมก็อดทน หลายอย่างก็ดีขึ้น หลายอย่างก็มีแนวปฏิบัติได้”

เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการปรับเปลี่ยนหรือเตรียมตัวอะไรอีกหรือไม่ นายกฯย้อนถามว่า “ก็ดีไหมล่ะ ชอบไหมล่ะ ก็ต้องเตรียมข้อมูล ความรู้ และเตรียมอารมณ์ เพื่อไปตอบ”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีไปเยี่ยมโรงครัวพระราชทานพร้อมรับซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวไก่ และน้ำส้ม ภายหลังดื่มน้ำส้มผู้สื่อข่าวกล่าวแซวว่า วันนี้เติมพลังแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า “พลังเยอะอยู่แล้ว ไม่ได้ไปรบราฆ่าฟันกับใคร สบายมาก เราคนไทยด้วยกัน และถ้าเราไม่คิดว่าจะไปรบกับใครทุกอย่างมันก็จบ”

จากนั้นนายกฯขึ้นรถพร้อมเปิดกระจกทักทาย ครม. และผู้ร่วมกิจกรรม ปรากฏว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เห็นจอโทรทัศน์ภายในรถนายกฯ ซึ่งเป็นภาพข่าวเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นภาพขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และเลขาธิการพรรค กำลังอภิปราย พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย ไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 พร้อมกับแซวนายกฯว่า เปลี่ยนช่องไหมครับ โดยนายกฯกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ชินแล้ว ทำให้อารมณ์เย็น” ก่อนเดินทางกลับ


You must be logged in to post a comment Login