วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 9

On October 24, 2019

สมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล (AITIA) ร่วมกับหน่วยงาน China Council for the Promotion of International Trade Committee (CCPIT) ของมณฑลต่างๆ และหน่วยงานภาครัฐในสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มณฑลกานซู มณฑลจี๋หลิน มณฑลหูหนาน และมณฑลเจียงซี เป็นต้น จัดงาน 2019 ASEAN (BANGKOK) CHINA IMPORT & EXPORT COMMODITIES FAIR หรืองานมหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 9 โดยรวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 1,000 รายการ จัดแสดงบนพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. ซึ่งมีผู้ประกอบการโรงงานผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อส่งออกทั้งไทยและจีน โดยได้รับการรับรองคุณภาพจากรัฐบาลจีน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการผลิตสินค้าของผู้ผลิตโดยตรงหลายมณฑลในประเทศจีน

นายอู๋ จื้อ อี้ นายกสมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล เปิดเผยว่า สมาคมได้จัดงานมหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก หรือ ACIEC เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 9 โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงสินค้าจีนที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงกว่า 10 มณฑล สินค้าไทยและสินค้าจากประเทศในภูมิภาคอาเซียนที่มีชื่อเสียงและมีศักยภาพในการขยายสู่ตลาดจีน รวมทั้งสิ้นกว่า 200 บู๊ธ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะเจรจาทางธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบการจีนโดยตรง และเป็นการเปิดโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทยในการขยายตลาดสู่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย

ทั้งนี้ สินค้าที่นำมาแสดง ได้แก่ กลุ่มโลจิสติกส์ อี-คอมเมิร์ซ อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องจักร อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์การก่อสร้าง เครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม อะไหล่ยานยนต์และจักรยานยนต์ สิ่งทอ อาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ยาจีน ยาสมุนไพรจีน เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงหน้าและผิวกาย อาหารแปรรูป เป็นต้น

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมายตลอดระยะเวลา 3 วัน มีทั้งการสัมมนาให้ความรู้ด้านการค้าการลงทุน การเตรียมความพร้อมสู่ตลาดจีน และกิจกรรมเจรจาธุรกิจ โดยวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 จะมีการสัมมนา “ความร่วมมือทางด้านการค้าและการลงทุนไทย-มองโกเลียใน เพื่อก้าวสู่ตลาดอาเซียน” โดยได้รับเกียรติจาก Mr.Xuan Yong อธิบดีสำนักพาณิชย์เมืองบายานเนอร์ และ Mr.Guo Gang รองนายกเทศมนตรีเมืองบายานเนอร์ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน สาธารณรัฐประชาชนจีน มากล่าวแนะนำภาพรวมและสภาพเศรษฐกิจของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ช่วงเช้าจะมีการสัมมนา “รู้ก่อน รุ่งก่อน ติดความรู้สู่ตลาด E-Commerce จีน” บรรยายโดยนายสนทรรศน์ ศรีดารณพ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ บริษัท จอยอัพ อินเตอร์เทรดดิ้ง ดีพลัส จำกัด และช่วงบ่ายจะมีการสัมมนา “ติดอาวุธ AI เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จขององค์กร” โดยมีประเด็นต่างๆ อาทิ นวัตกรรมคลังสินค้าอัจฉริยะ (Smart Warehouse) นวัตกรรมเทคโนโลยีช่วยการจัดเก็บและขนถ่ายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จัดเก็บสินค้าคงคลังอย่างไรให้น้อยลงและมีอัตราการหมุนเวียนสินค้าสูงขึ้น สร้างระบบปฏิบัติงานที่มีมาตรฐานและคุณภาพสูงขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าออนไลน์ได้อย่างไร Alibaba E-Commerce Smart Logistics ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ที่ใช้ในคลังสินค้าของ ALIBABA นวัตกรรมคลังสินค้าไร้คนขับ ระบบอัจฉริยะในการจัดเก็บและแพ็กสินค้าจำนวนมากด้วยหุ่นยนต์ การปรับใช้ Alibaba E-Commerce Smart Logistics Model กับ SME และการประยุกต์ใช้ AI ในธุรกิจสมัยใหม่ บรรยายโดยนายอนุชิต นาคกล่อม กรรมการผู้จัดการบริษัท Sensornic จำกัด

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 จะมีการสัมมนา “เตรียมความพร้อมติดอาวุธสู่ตลาดจีน” บรรยายโดยนายทศพล ทรวงแสวง อาจารย์พิเศษและผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดจีน บริษัท SICHUAN RTKH Business Consultant (Chengdu, China) จำกัด จากนั้นจะเป็นการบรรยายในหัวข้อ “ติดอาวุธด้านเครื่องหมายการค้าจีน” โดยนายกษิติ หลากสุขถม ที่ปรึกษากฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา บริษัท อินเทลเล็คชวล ดีไซน์ กรุ๊ป จำกัด

ดังนั้น งานนี้จึงเป็นหนึ่งในเวทีสำคัญสำหรับนักธุรกิจไทยและจีนที่ได้มีโอกาสทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเจรจาธุรกิจร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนร่วมกันระหว่างนักธุรกิจไทยและจีนในการขยายตลาดการค้าสู่สาธารณประชาชนจีนและภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดงานมหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 9 ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.30-12.00 น. ณ เวทีกิจกรรม ฮอลล์ 9-10 โดยได้รับเกียรติจากนายเดชา จาตุธนานันท์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมกับรองนายกเทศมนตรีเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน สาธารณรัฐประชาชนจีน และรองอธิบดีมณฑลกานซู สาธารณรัฐประชาชนจีน

1571908525296


You must be logged in to post a comment Login