วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เพชรบูรณ์ พร้อมจัดศึกโค้กคัพ ! 10 ทีมเหนือตอนล่าง

On October 24, 2019

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “โค้กคัพ” รอบคัดเลือกกลุ่ม 5 โซนภาคเหนือตอนล่าง ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.2562 ที่ จ.เพชรบูรณ์ รับเป็นเจ้าภาพ และเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมโดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด, ทวีสิน จันทสิงห์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหล่มสัก, รองศาสตราจารย์ ดร. สันติ สิทธิจันดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต เพชรบูรณ์ ร่วมแถลงข่าวความพร้อม โดยมีตัวแทนจาก 10 สโมสรของกลุ่มนี้เข้าร่วมประชุมพร้อมกัน ที่ห้องประชุมเอราวัน ชั้น 2 ตึกวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์

ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้เราเดินทางมาถึงกลุ่มที่ 5 โซนภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งต้องขอขอบคุณ จ.เพชรบูรณ์ ที่ให้เกียรติในการเป็นเจ้าภาพในโซนนี้ โดยที่ผ่านมาเราได้มาแล้ว 4 ทีมคือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด แชมป์โซนกรุงเทพฯ, คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด แชมป์โซนภาคใต้, อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด แชมป์โซนภาคตะวันตก และ ชลบุรี เอฟซี แชมป์โซนภาคตะวันออก ซึ่งอยากจะขอให้นักกีฬาโซนภาคเหนือตอนล่างเล่นอย่างมีน้ำใจนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย

ขณะที่ ทวีสิน จันทสิงห์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหล่มสัก ได้กล่าวว่า ในนามของจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับทุกฝ่ายสู่จังหวัด ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ บริษัทไทยน้ำทิพย์ ได้ให้เกียรติเลือกเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ การจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวขนโค้กคัพแสดงให้เห็นว่าผู้บริหารได้เห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอลกับเยาวชน

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ สิทธิจันดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต เพชรบูรณ์ ได้กล่าวถึงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ โดยระบุว่าทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต เพชรบูรณ์ ผ่านการจัดทัวร์นาเม้นต์กีฬาฟุตบอลหลายครั้ง ทำให้มีความพร้อมทั้งเรื่องสนาม และบุคลากรต่าง ๆ ที่มีความรู้ความสามารถในด้านนี้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 รอบคัดเลือกกลุ่ม 5 ภาคเหนือตอนล่าง มีทั้งหมด 10 ทีมร่วมชิงชัย โดยรอบแรกแบ่งเป็น 3 สายดังนี้ สายเอ นครสวรรค์ เอฟซี, ลพบุรี เอฟซี, สมาคมกีฬาแห่ง จ.พิจิตร, สายบี สมาคมกีฬาแห่ง จ.อุทัยธานี, กำแพงเพชร เอฟซี, พิษณุโลก เอฟซี, สายซี วัดโบสถ์ ซิตี้, ชัยนาท ฮอร์นบิล, เพชรบูรณ์ เอฟซี และ สิงห์บุรี บางระจัน เอฟซี คัดเพื่อหาทีมอันดับ 1 สายเอ กับ บี และ อันดับ 1 และ 2 สายซีเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยคู่เปิดสนามจะเป็นการพบกันระหว่าง เพชรบูรณ์ เอฟซี พบ สิงห์บุรี บางระจัน เอฟซี ที่สนามหล่มสัก สเตเดี้ยม เริ่มเวลา 15.30 น.


You must be logged in to post a comment Login