วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ปูลปิส” ชี้สยบเวียดนามลงได้ 2-0 เพราะทุกคนทำได้ตามแท็กติก

On October 25, 2019

ในการให้บอลเคลื่อนที่เร็ว จนเวียดนามต้องไล่ตลอด และสุดท้ายก็มาพลาดให้ไทยยิงได้สำเร็จ ลั่นมาจุดนี้ต้องแชมป์สถานเดียว
หลังจากพาทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทยเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตซอลอาเซียน 2019 พร้อมได้สิทธิ์ไปชิงแชมป์เอเชียต้นปีหน้าอีกครั้ง ทางด้าน “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเย เมนเดส กุนซือชาวสเปนของไทยก็ได้เผยถึงแมตซ์นี้ว่า “โล่งและดีใจมาก เพราะการเจอกับเวียดนามที่เป็นทีมแข็งแกร่งและเล่นในบ้านพวกเขาด้วยไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ชนะเขาได้ด้วยศักยภาพของทีม และความอดทนที่รอคอยอยู่นานกว่าจะยิงได้ ก็รู้สึกดีมากๆ”
“เกมครึ่งแรก เราก็ทำกันได้ดี เป็นฝ่ายครองบอล และให้บอลเคลื่อนที่จนบีบให้นักเตะเวียดนามต้องเป็นฝ่ายไล่ตาม และทำให้พวกเขาอ่อนแรงลง เสียดายที่ไม่อาจทำสกอร์ได้ พอครึ่งหลังเราเน้นให้ทุกคนเคลื่อนบอลให้เร็วขึ้น ซึ่งก็กดดันจนเรามาได้ประตูถึง 2 ลูกซ้อนๆ เกมก็ทำให้เราเล่นง่ายขึ้น จริงๆเราน่าจะได้ประตูมากกว่านี้ แต่ก็พลาดกันเอง”
“ปูลปิส” เผยต่อว่า “สำหรับฟุตซอลในอาเซียนอีก 2-3 ปีข้างหน้าจะแกร่ง และการเป็นแชมป์จะยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะแต่ละทีมพัฒนากันเร็ว ทำให้ทีมไทยจะหยุดนิ่งไม่ได้ เราเห็นแล้วว่าเวียดนาม,มาเลเซีย,อินโดนีเซีย หรือออสเตรเลียล้วนดีขึ้นมาก นั่นคือการบ้านที่ไทยจะต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”
เมื่อถามว่ามั่นใจที่จะคว้าแชมป์สมัยที่ 15 ได้หรือยัง กุนซือโต๊ะเล็กก็กล่าวว่า แน่นอนเรายังมั่นใจเสมอ ไม่ว่าจะเจออินโดฯ หรือเมียนมา ก็พร้อม เพียงแต่อินโดฯก็จะหนักหน่อยตรงที่เขาซ้อมกันมาร่วม 3 เดือนจึงเป็นทีมที่แกร่งที่จะประมาทไม่ได้”
“ปูลปิส” ยังกล่าวถึงการจัดทัพในวันนี้ที่ส่ง คณิศร ภู่พันธ์ ลงเฝ้าเสา และไม่ได้แบ่งเป็น 3 ชุดหลักลงสนามว่า “เรื่องประตูทั้ง คณิศร และ คฑาวุธ ล้วนดีทั้งคู่เราไม่ได้ห่วงหรือกังวลจับใครลงเล่นก็ได้ทั้งสิ้น เพราะต่างๆมีฝีมือที่ดี ส่วนดาวรุ่งอย่าง วัชระ ลัยศรี ก็อาจจะได้ลงน้อยหน่อย มันขึ้นกับสถานการณ์ด้วย เขาเป็นผู้เล่นที่ดี แต่ยังต้องการประสบการณ์มากกว่านี้ ซึ่งปีต่อๆไปเขาจะขึ้นมาเป็นกำลังหลักแน่นอน”


You must be logged in to post a comment Login