วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

5 ตัวช่วยกระตุ้นยอดขายให้ปัง! ด้วยFacebook Platform

On October 30, 2019

การกระตุ้นยอดขายเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อคุณต้องการให้ธุรกิจเติบโตขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งก็มีวิธีการหลากหลายด้วยกันที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้  แต่เราจะมาแนะนำ 5วิธีหลักๆด้วยการใช้ Facebook Platform ที่จะทำให้ยอดขายของสินค้าและบริการของคุณ ปังขึ้น ดีขึ้นและเติบโตอย่างมั่นคงขึ้นได้อย่างแน่นอน โดยไม่จำเป็นต้องทำหลายสิ่งแยะแยะจนเสียค่าใช้จ่ายเกินที่คุณจะรับไหว ซึ่งถ้าเราเลือกใช้วิธีที่ถูกต้องและตรงกลุ่มเป้าหมาย ก็เป็นโอกาสที่ดีของแบรนด์ที่จะเติบโตในได้เวลาอันรวดเร็วด้วย

1. การทำ Remarketing ด้วย Pixel หรือ Website

การทำ Remarketing ก็คือการย้ำความสนใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้าหรือบริการของคุณ ซึ่งโฆษณาที่คุณRemarketing จะแสดงขึ้นที่หน้า Feed ของกลุ่มเป้าหมายที่เคยสนใจสินค้าของคุณมาก่อนโดยการใช้ Facebook Pixel ซึ่งเป็นระบบ Tracking ใช้ติดตามพฤติกรรมต่างๆ การเข้าใช้งาน แพลตฟอร์มที่ใช้งานรวมถึงความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งจะมีผลสำหรับใช้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายและการยิงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

2. การใช้ Influencerเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์

เดี๋ยวนี้เทรนด์การใช้ Influencerเข้ามาช่วยดึงความน่าสนใจของให้กับแบรนด์เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากหลายๆสินค้าหาคนมาช่วยรีวิว ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง เน็ตไอดอลหรือคนที่ดูโดดเด่นมีสไตน์เป็นของตัวเอง ซึ่งการทำการตลาดผ่านกลุ่มคนที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์แบบนี้ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณต้องการสื่ออะไรให้ออกมาผ่านโฆษณาแต่ละชิ้นให้ผู้บริโภคเข้าใจ การเลือก influencer เข้ามาช่วยโปรโมทสินค้าของคุณเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณมีความชัดเจนในภาพลักษณ์และบุคลิกของแบรนด์ยิ่งขึ้นและมีผลต่ออนาคตต่อไป ซึ่งคุณยังสามารถใช้influencer ในการสร้างคอนเทนต์เพื่อทำเป็น viral ที่สร้างสรรค์ได้อีกด้วย

3. การทำProduction video สร้าง Content ให้เป็นViral

เริ่มแรก Viralมาจากคลิปสั้นๆที่เกิดจากเหตุการณ์จริงต่างๆหรือการทำเรียกกระแสบางอย่าง แต่ตอนนี้ผู้บริโภคเริ่มต้องการเสพ viral ที่สร้างสรรค์มีคุณภาพกันมากขึ้น นักทำการตลาดออนไลน์เล็งเห็นความสำคัญในข้อนี้จึงมีการผลิตคอนเทนต์ที่น่าสนใจและเน้นเรื่องของValue Content หรือคุณค่าของคอนเทนต์ที่ผู้บริโภคจะได้รับในการทำเป็นวิดีโอไวรัลกันมากขึ้น โดยจุดเด่นของมัน คือ ความไวต่อเหตุการณ์ ความสั้นกระชับในเนื้อหาและความสามารถในการนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ออกมา การผลิตวิดีโอคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และยังคงภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ในด้านที่ดีจะช่วยทำให้ตัวตนของแบรนด์เป็นไปตาม Viralที่นำเสนอ ส่งผลให้ผู้คนสามารถมีส่วนร่วมทางการตลาดอื่นๆเพิ่มได้อีกด้วย

4. การใช้Chatbot ตอบข้อสงสัยด้วยเวลาที่รวดเร็ว

Chatbot ตอนนี้แทบทุกธุรกิจเริ่มทำกันมากขึ้นแล้ว เพราะความรวดเร็วที่ใช้ในการสื่อสารของมัน โดยตัว Chatbot จะเป็นระบบตอบกลับอัตโนมัติที่สามารถกำหนดได้ ว่า เมื่อมีการถามแบบนั้นจะต้องตอบแบบนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ธุรกิจที่ใช้มักจะเป็นธุรกิจที่มีคนเข้ามาติดต่อสอบถามเป็นจำนวนมาก และคำถามมักจะคล้ายๆเดิม เช่น เพจร้านค้าที่อาจมีการสอบถามราคา ที่ตั้งร้าน หรือขอรายละเอียดต่างๆ และยังสามารถเป็นช่องทางไว้ส่งข่าวสารได้โดยตรงไปให้กลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

5. Content Marketing Funnel ยิงโฆษณาด้วยคอนเทนต์โดนใจ

การใช้คอนเทนต์ที่น่าสนใจ ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายและคัดกรองกลุ่มลูกค้าที่แท้จริง โดยเพิ่มการรับรู้และปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายด้วยการใช้คอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆเป็นสื่อกลาง เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย จนสามารถกลายเป็นลูกค้าได้ในที่สุด

การกระตุ้นยอดขายถ้าคุณสามารถทำสิ่งที่กล่าวมาด้านบนได้ แม้ไม่ครบทุกข้อก็ตามแต่มันก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณมียอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ เพราะเราตั้งใจนำเสนอเทคนิคสำคัญที่นักการตลาดมักใช้กันในการทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทาง Facebook Platform โดยคุณสามารถทำเองได้หรือจะมาให้เราชาวMinimice Group บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ มืออาชีพ ช่วยแนะนำและให้คำปรึกษาก็ได้เช่นเดียวกัน เพราะเราเน้นให้ความสำคัญด้านความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลักและมุ่งหวังให้ธุรกิจของคุณเติบโตยิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน โดยคุณสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง www.minimicegroup.com และ www.facebook.com/minimicegroup/


You must be logged in to post a comment Login