วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ชวนช้อปของดีในงานออกร้านภริยาทูต“66thYWCA Diplomatic Charity Bazaar 2019”

On October 31, 2019

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย และ สมาคมไว ดับยู ซี เอ กรุงเทพฯประกาศจัดงานเทศกาลออกร้านนานาชาติครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศกับงาน “66th YWCA Diplomatic Charity Bazaar 2019” ที่ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2562 รวบรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำมากกว่า 45 สถานทูต 44 ประเทศทั่วโลก นำโดย สาธารณรัฐประชาชนจีน, นิวซีแลนด์, สเปน, สวิตเซอร์แลนด์, อินโดนีเซีย,ฝรั่งเศส, อิตาลีและสาธารณรัฐเยอรมนี เป็นต้น มากกว่า 205 บูธ มาจำหน่ายในราคาพิเศษเพื่อมอบเป็นของขวัญในเทศกาลแห่งความสุขปลายปีโดยรายได้จากการจำหน่ายสินค้านำไปมอบให้กับโครงการการกุศลต่างๆ

งานแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย นางโอลก้า ทาพิโอลา ภริยาเอกอัครราชทูตคณะผู้แทนสหภาพยุโรป ประจำประเทศไทย ในฐานะประธานจัดงาน ร่วมด้วยนงนุช เพ็ชรรัตน์ ที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, อุษณา สุคนธทรัพย์ นายกสมาคม YWCA ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการจัดงานพร้อมด้วยผู้แทนคณะภริยาทูตและคณะทำงาน เช่น นางพันเผิงภริยาเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน, นางคริสติน่า แมกเฟอร์ซัน ภริยาเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์, นางสิริน อาร์ทิเนียนภริยากงสุลกิตติมศักดิ์อาร์เมเนีย, ณมน ยุทธวงศ์ภริยาอุปทูตสวิตเซอร์แลนด์, นางอนิตา รัสดิภริยาเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย, มาลาตี โกสุม เลขาธิการ สมาคมฯ โดยมีเซเลบริตี้ อาทิ กรุณา วัจนะพุกกะ, ภชสร ลีนุตพงษ์, นาขวัญ รายนานนท์ ร่วมงาน

2

อุษณา สุคนธทรัพย์ นายกสมาคมไว ดับยู ซี เอ กรุงเทพฯกล่าวว่าสำหรับปีที่ผ่านมายอดจำหน่ายในงานเกือบ 10 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะยิ่งเรามีรายได้เข้ามามากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งบริจาคให้หน่วยงานต่างๆ ได้มากเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ทางสมาคมฯ เห็นความสำคัญคือ การจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ และอุปกรณ์สำหรับผู้ป่วยได้นำไปใช้งานที่บ้าน เนื่องจากเรามีโอกาสได้ไปเยี่ยมบ้านผู้ป่วย จึงมองเห็นว่าเมื่อเขาออกจากโรงพยาบาลแล้ว เขาจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ต่างๆ ต่อไป เช่น เตียง เครื่องช่วยหายใจขนาดเล็ก เพื่อให้ครอบครัวได้ดูแลรักษาต่อจากแพทย์นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลก็ได้จัดทีมไปดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ ซึ่งเครื่องมือต่างๆ เมื่อผู้ป่วยรายไหนสิ้นสุดการใช้งานก็จะนำมาคืนให้กับโรงพยาบาล เพื่อจะได้ส่งต่อให้ผู้ป่วยรายถัดไป นอกจากนี้ยังมีโครงการเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตสตรีและเด็ก ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกกว่า 40 โครงการ

5

นางโอลก้า ทาพิโอลา ภริยาเอกอัครราชทูตคณะผู้แทนสหภาพยุโรป ประจำประเทศไทย กล่าวว่าตนเองในฐานะประธานผู้จัดงาน เล็งเห็นว่าบางประเทศในกลุ่มอียูไม่ได้มีสินค้ามากพอจำหน่าย จึงได้รวมประเทศเล็กๆ ในยุโรปให้มาออกบูธจำหน่ายสินค้าร่วมกัน บางประเทศก็ห่างหายจากการออกร้านไปนานอย่าง “สเปน” ปีนี้ก็กลับมาใหม่ และภริยาทูตแต่ละประเทศก็ตั้งใจคัดสรรสินค้าที่ไม่มีขายทั่วไปตามท้องตลาดมาจำหน่ายในงานภายในงานได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำ อาทิ เส้นพาสต้า น้ำมันมะกอก เครื่องทำกาแฟ จากอิตาลี, ปลาแซลมอนนอร์เวย์, มีดพับอเนกประสงค์ Victorinox, นาฬิกา, ปากกาจากสวิตเซอร์แลนด์, โสมและเครื่องสำอางจากเกาหลี, เครื่องอุปโภคบริโภคจากสหรัฐอเมริกา, ผ้าพันคอและกระเป๋าพิมพ์ลายพื้นเมืองจากอาร์เมเนีย, ผ้าบาติก จิวเวลรี่ จากอินโดนีเซีย, น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์จากกรีซ, เครื่องประทินผิว และ น้ำผึ้งมานูก้า ธัญพืช ผลิตภัณฑ์เด็กจากนิวซีแลนด์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายกว่า 205 บูธ ที่จะนำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อมอบเป็นของขวัญในเทศกาลแห่งความสุขปลายปีที่กำลังจะมาถึงอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับรายได้จากการจำหน่ายสินค้าทั้งหมดจะมอบให้กับโครงการการกุศลต่อไป”

15

ทางด้านหญิง-กรุณา วัจนะพุกกะบอกว่าสะดุดตาบูธ “เปรู” ที่สุด เพราะตนชื่นชอบ “ขนสัตว์” และบูธนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากขนอัลปาก้ามาวางจำหน่าย และแน่นอนอยู่แล้วว่าถ้าไปต่างประเทศเราต้องซื้อของที่ระลึกไว้เป็นความทรงจำ ตนสะสมบ้านจำลองที่ซื้อมาจากทั่วโลกแล้วนำมาจัดเรียงไว้เป็นหมู่บ้าน ก็คิดว่าอยากจะมาหาของไปวางเพิ่มในตู้ อย่างวันนี้ที่มีโอกาสมางานแถลงข่าวงานออกร้านภริยาทูตก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่เราจะไม่ต้องไปเที่ยวตามหาของจากทั่วโลก เพราะแต่ละสถานทูตได้นำของขึ้นชื่อของประเทศตัวเองมาให้เลือกซื้อแล้ว เห็นเลยว่าสินค้าเหล่านี้ถ้าเราไม่ได้ไปเยือนด้วยตนเอง เราจะไม่มีทางได้มาเลย แนะนำให้ซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วย

16

ขณะที่ จุ๊-นาขวัญ รายนานนท์ บอกว่า เป็นคนชอบแต่งตัว แต่งบ้าน เพราะฉะนั้นเวลาเดินผ่านบูธที่มีผ้าพันคอ เสื้อผ้า หรือของประดับตกแต่งบ้านจะเข้าไปทันที อย่างวันนี้มีบูธของอาร์เมเนียนำกระเป๋า ผ้าพันคอ ที่เป็นลวดลายที่มีความหมายเกี่ยวกับศาสนาคริสต์มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำลาย เห็นแล้วชอบมาก เราได้เห็นความเชื่อและวัฒนธรรมแฝงอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ เครื่องประดับ ในรูปแบบที่ทันสมัย มางานนี้เหมือนเราได้ย่อโลกให้แคบลง เพราะจะได้ตื่นตาตื่นใจกับของกิน ของใช้ จากต่างประเทศ บางคนชอบซื้อผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศอย่างครีมอาบน้ำ โลชั่น ขนมต่างๆ ตุนไว้ในบ้าน มางานนี้เราก็จะได้ทั้งของดีและเงินที่เราได้อุดหนุนสินค้า ทางสมาคมฯ ยังนำไปช่วยเหลือโครงการการกุศลทั้งในไทยและต่างประเทศ ถือเป็นการทำบุญร่วมกัน

20

จึงขอเชิญประชาชนเลือกซื้อสินค้าจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ณงาน 66th YWCA Diplomatic Charity Bazaar 2019 ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2562เต็มพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์สอบถามข้อมูลได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โทร 02-640-7000

30

31

34

36


You must be logged in to post a comment Login