วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

แม็คโครเปิดสาขาใหม่ “สัตหีบ” รับเศรษฐกิจพื้นที่อีอีซีโตแรง

On November 15, 2019

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร เปิดเผยว่า แม็คโครเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคระบบสมาชิกในราคาขายส่งแบบครบวงจร มีสมาชิกในระบบกว่า 3 ล้านราย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ ปลอดภัย ไปยังภูมิภาคต่างๆให้ครอบคลุมมากขึ้น แม็คโครจึงเดินหน้าขยายสาขาในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพิ่มการเข้าถึงของลูกค้าสมาชิกและลูกค้ากลุ่มใหม่ เช่นเดียวกับการเปิดแม็คโคร สาขาในลำดับที่ 132  ที่สัตหีบ พื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซีที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง

“แม็คโคร สาขาสัตหีบ เกิดขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของผู้ประกอบการ เช่น ร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง เพราะด้วยศักยภาพของพื้นที่ อ.สัตหีบ ที่อยู่ระหว่างพัทยากับนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เมื่อผสานกับเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี มหานครการบินสนามบินอู่ตะเภา ปัจจัยบวกเหล่านี้จะทำให้ภาคธุรกิจในพื้นที่มีการขยายตัวและเติบโต”

แม็คโคร สาขาสัตหีบ มีขนาดพื้นที่จำหน่ายสินค้าประมาณ 5,200 ตารางเมตร เป็นสาขาในรูปแบบอีโค พลัส  มีสินค้ากว่า 9,500 รายการ ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี เมืองท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ครอบครัว สุขภาพ และสันทนาการระดับโลก มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 200,000 ล้านบาท และมีศักยภาพสูงทั้งในด้านทำเลและกำลังซื้อ

254289

นางสุชาดากล่าวอีกว่า แม็คโคร สาขาสัตหีบ จะเป็นแหล่งรวบรวมวัตถุดิบคุณภาพปลอดภัยที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างครบครัน ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากแม็คโครจะเป็นเสมือนคลังสินค้าหรือสต็อกอาหารสดที่พร้อมบริการตลอดเวลา จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการกิจการให้ธุรกิจคล่องตัวและมีผลกำไรที่น่าพอใจ

254290

นอกจากนี้ แม็คโคร สาขาสัตหีบ ยังช่วยสนับสนุนผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่ให้มีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสับปะรดสายพันธุ์ปัตตาเวีย, ผักสลัดไฮโดรโปนิกส์, ไมโครกรีน, ต้นอ่อนทานตะวัน, ผักโตเหมี่ยว และในวันเปิดสาขาอย่างเป็นทางการแม็คโครได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านเตาถ่าน โรงเรียนบ้านสัตหีบ และโรงเรียนชุมชนบ้านบางเสร่ จำนวนทั้งหมด 15 ทุนอีกด้วย

254292

ปัจจุบันแม็คโครมีทั้งหมด 132 สาขา แบ่งเป็นคลาสสิก 79 สาขา/ อีโค พลัส 15 สาขา/ ฟู้ดเซอร์วิส 26 สาขา/ ฟู้ดช็อป 5 สาขา และสยามโฟรเซ่น 7 สาขา โดยจะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เน้นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตและกำลังซื้อสูง รวมถึงยังคงเดินหน้าขยายสาขาในต่างประเทศแถบอาเซียนอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

 


You must be logged in to post a comment Login