วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ฟลอร์บอลไทยฟอร์มยังดุ ชายหญิงกอดคอชนะปินส์

On November 27, 2019

มหกรรมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์​ ครั้งที่​ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันอังคารที่ 26 พ.ย. 2562 ทีมฟลอร์บอลหญิงทีมชาติไทยลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง พบกับ “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์ หลังจากนัดแรก ทีมสาวไทย ถล่ม มาเลเซีย 8-2 ส่วนฟิลิปปินส์ก็โชว์ฟอร์มดุเช่นกัน ต้อนชนะอินโดนีเซีย 8-1

ปรากฏว่า ทีมฟลอร์บอลสาวไทย ทีมอันดับ 19 ของโลก ทำผลงานได้แข็งแกร่งกว่า เอาชนะฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 32 ของโลก ด้วยสกอร์ 6-3 โดย เนลลี่ โยฮันซอน ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ยิงคนเดียว 2 ลูก นอจากนั้นเป็นผลงานของ อริซา ซูร์แยแนน, โสรยา กลิ่นศรีสุข, ลลิตา กุยราพเนาว์ และธนาภรณ์ ทองคำ​ โดยนัดนี้ทาง​ เนลลี่​ โยฮันซอน ได้รับรางวัลผู้เบ่นยอดเยี่ยมฝั่งไทยซึ่งได้รับเกียรติจาก​ คุณธนา​ ไชยประสิทธิ์​ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยที่เดินทางมาเชียร์และให้กำล​ั​งใจมอบรางวัล

จากผลดังกล่าว ทำให้ทีมสาวไทยคว้าชัย 2 นัดรวด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มทันที ส่วนผลอีกคู่ สิงคโปร์ ชนะ มาเลเซีย 8-2 ซึ่งโปรแกรมนัดต่อไป ทีมฟลอร์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 27 พ.ย. 2562 เวลา 09.00 น.

มาถึงทีมฟลอร์บอลชายวันนี้ลงเล่นกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์​ หลังจากที่นัดแรกเอาชนะมา​ลเซียมาได้​ 13-6​ ซึ่งเกมการเล่นทีมไทยนั้นสามารถคุมสถานการณ์เกมได้ดีกว่า​ บวกกีบการส่งลูกที่แม่นยำในการยิงประตูทำให้นัดนี้ไทยเอาชนะ​ฟิลิปปินส์ไปแบบขาดลอย​ 14-4 ซึ่งเป็นชัยชนะนัดที่สองโดยหลังจากจบเกมทาง​ อเล็กซานเดอร์​ ไรนิฟอค​ ได้รับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนี้
สำหรับเกมต่อไปทีมฟลอร์บอลไทยจะเจอคู่ปรับเก่าอย่างสิงคโปร์เวลา​ 16.00​ น.ตามเวลาท้องถิ่น


You must be logged in to post a comment Login