วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

จากเด็กเกเรหัวโจกในสลัม สู่กูรูภาษีร้อยล้าน“ครูอัส บัญชีอย่างง่าย”ผุดไอเดียสร้าง “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ” ที่ปรึกษาทางบัญชีและภาษี

On November 28, 2019

“เพราะบัญชี เป็นหัวใจของกิจการ”คำพูดที่ “ครูอัส อัสมา แวโน๊ะ” หรือที่ลูกศิษย์เรียกกันติดปากว่า “ครูอัสบัญชีอย่างง่าย”กูรูด้านบัญชีและภาษีที่ดังที่สุดในโลกออนไลน์เน้นย้ำเพื่อให้เจ้าของกิจการ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้ามองเห็นถึงความสำคัญของการทำบัญชีและภาษีให้ถูกต้องและจากการคร่ำหวอดในการแก้ปัญหาหลังบ้านให้เจ้าของกิจการ นักธุรกิจมานับพันคน จึงผุดไอเดีย สร้าง “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ” แฟ้มอัจฉริยะที่ปรึกษาทางบัญชีภาษี และบุคคล แฟ้มที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ รวมถึงประหยัดค่าที่ปรึกษาได้หลายแสนบาทต่อปี ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในองค์กรได้หลายล้าน

ครูอัส บัญชีอย่างง่ายคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจหลักในการทำบัญชี กูรูด้านบัญชีและภาษี ที่มีวิธีสอนจากเรื่องน่าปวดหัวให้กลายเป็นเรื่องง่าย มีการใช้ภาษาและยกตัวอย่างแบบที่เข้าใจทำตามได้ เพื่อให้คนที่แม้จะไม่มีความรู้ด้านบัญชีเลย สามารถเข้าใจ การวางแผนภาษี และทำบัญชีได้ด้วยตัวเอง จนหลายบริษัทประหยัดเงินจากภาษีไปได้หลายล้านบาทก่อนจะมาสู่การสร้างแฟ้มอัจฉริยะ “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ” ที่เหมาะกับทุกธุรกิจ ที่จะช่วยตัดปัญหาจุกจิกในด้านงานเอกสาร ถือเป็นแฟ้มเล่มแรกที่รวบรวมเอกสารต่างๆ ทั้ง บัญชี ภาษี HR ที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ  ในเรื่องนี้ ครูอัส บัญชีอย่างง่าย ผู้ริเริ่มสร้างแฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ กล่าวว่า

5

“จุดเริ่มต้นของการทำ “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ” จากการที่นอกจาก ครูอัส จะสอนบัญชี ภาษี ทางออนไลน์ หรือเปิดคอร์สพิเศษแล้ว จะมีเจ้าของธุรกิจหลายคนให้ครูอัสช่วยเป็นที่ปรึกษา ไปช่วยดูแลบัญชี และจัดการภาษี เราก็พบว่า ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเกิดขึ้นจากการทำเอกสารไม่ว่าจะเป็นการวางบิล ทำเบิก เอกสาร VAT หรือ เอกสารที่ต้องยื่นภาษี บางทีมีฝ่าย HR ฝ่ายบัญชี แต่ก็ยังพบว่า มีบางเอกสารที่มีปัญหา ไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์  ก็จะมีปัญหามาให้ตามแก้ตลอด และก็พบว่า หลายบริษัทไม่รู้จะเริ่มยังไง ใช้แบบฟอร์มเอกสารแบบไหน ทำจดหมายจะต้องเขียนอย่างไร จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร ก็มีบางที่จ้างที่ปรึกษามาช่วยด้วยเงินหลายบาท

2

“จากการพบเจอปัญหาคล้ายๆกัน ทำให้ครูอัสและทีม มาช่วยกันคิดว่า ถ้าเรามีอะไรที่เป็นต้นแบบให้ทำตามได้  คือ ให้รู้วิธีการทำ และมีตัวอย่างเอกสารให้สามารถทำตามได้ทั้งหมดรวมถึงมีคอร์สก็น่าจะช่วยลดปัญหาหลังบ้านเกี่ยวกับเอกสารไปได้ จึงเป็นที่มาของการรวบรวมทุกเอกสารที่ต้องใช้ในองค์กร รวมมาเป็น “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ”  หรือจะเรียกว่า เป็นแฟ้มที่ปรึกษาทางบัญชี ภาษี และ HR เพราะในแฟ้มจะประกอบไปด้วยแบบฟอร์มเอกสารสำคัญที่ต้องใช้ในแต่ละฝ่ายในองค์กร พร้อม VDO เทรนนิ่งคู่มือการใช้งานเอกสารทั้งหมด  ทั้ง เอกสารบัญชี ภาษี HRแบบมาตรฐาน ตัวอย่างบิลต่างๆ ตัวอย่างจดหมายค่าใช้จ่ายต่างๆ การอ่านงบการเงิน การทำเอกสารเบิกจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน โบนัส เบี้ยเลี้ยง การทำเอกสารแจ้งสรรพากรฯลฯ

3

ครูอัส ยังกล่าวอีกว่า “สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจใหม่ และมองหาวิธีการในประหยัดภาษี หรืออยากจัดการงานเอกสาร การทำบัญชี ภาษี  ครูอัสเชื่อว่า “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ”จะเป็นแฟ้มอัจฉริยะที่ตอบคำถามเหล่านี้ได้ทั้งหมด และจะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างราบรื่น หมดปัญหาด้านเอกสาร ประหยัดค่าที่ปรึกษาไปได้หลายแสนบาทต่อปี รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในองค์กรได้หลายล้านบาททีเดียว ปัจจุบันเราส่งต่อแฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ สู่องค์กรทั่วประเทศกว่า 1,000 เล่มแล้ว  ในแฟ้มชุดนี้ จะมีคู่มือเพื่อธุรกิจ ตัวอย่างแบบฟอร์มบัญชี / ภาษี / HR / เอกสารที่ยุ่งยาก MEMO ต่างๆ  เป็นไฟล์ Word , Excel สามารถนำไปแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ รวมถึงมีคลิป VDO ที่ช่วยอธิบายการใช้งานในแต่ละขั้นตอน แบ่งเป็นหัวข้ออย่างละเอียด เข้าใจง่าย และพิเศษสุด เรามีเปิดให้เรียนกันต่อเนื่องในกลุ่มปิดทางเพจ บัญชีอย่างง่าย เพื่อเจ้าของกิจการเพื่ออัพเดทข้อมูล หรือมีเอกสารให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติม เพราะปัญหาบัญชี ภาษีเกิดขึ้นได้ทุกวัน

4

ท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อเป็นเจ้าของ “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ” เล่มนี้ได้กับตัวแทนจำหน่าย ที่พร้อมจะให้คำแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด ในราคาลดพิเศษสุดๆสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0948246244  หรือ สอบถามปัญหาภาษีได้ที่Line @bunchee.easy

 

 


You must be logged in to post a comment Login