วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“วิษณุ” ไม่ได้ยินนายกฯขู่ปรับ ครม.-ยุบสภา

On December 4, 2019

วันนี้ (4 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ซึ่งมีการหารือเรื่องญัตติแต่งตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ที่ยังค้างอยู่ เป็นไปอย่างเคร่งเครียดว่า ตนไม่ควรเปิดเผย ส่วนที่มีรายงานข่าวว่าประชุมอย่างเคร่งเครียดนั้น ส่วนตัวมองว่าสนุกออก ตนชอบ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็สนุก ท่านก็หัวเราะ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ถึงขั้นเปรยในที่ประชุม ครม. ว่าหากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มอีกจะปรับ ครม. หรือยุบสภา นายวิษณุกล่าวว่า ไม่เคยได้ยินใครพูดประโยคนี้ เห็นคนออกมาให้ข่าว แต่ตนไม่ได้ยิน เพราะมันมีวงเล็กวงน้อย ซึ่งไม่รู้แล้ว เห็นตอนเบรกเขาเข้าไปนั่งในห้องกัน ซึ่งตนไม่ได้เข้า เมื่อเสร็จแล้วเลิกเที่ยงก็มีการไปนั่งโต๊ะร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายกฯกัน ส่วนตัวไม่ได้ร่วมรับประทานในโต๊ะดังกล่าว

เมื่อถามว่าการที่พรรคร่วมรัฐบาลมีเยอะจะทำให้คล้ายกับสมัยรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่มีพรรคร่วมรัฐบาลจำนวนมากจนไม่สามารถทำงานได้ นายวิษณุกล่าวว่า ต้องไปถามกูรูการเมือง


You must be logged in to post a comment Login