วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

จักรคำคณาทร ควง เทศบาลโพธิ์ประทับช้างฯ ดับจุดโทษเก็บชัยประเดิมคิง เพาเวอร์ คัพ โซนเหนือวันแรก

On December 17, 2019

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบภูมิภาคโซนภาคเหนือ ณ สนามอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ โดยการแข่งขันครั้งนี้ บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีม Scout จากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาชมเกมเพื่อคัดเลือกนักเตะเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5 สำหรับรอบภูมิภาคโซนภาคเหนือ ประจำวันวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก มีการแข่งขันทั้งหมด 4 คู่

คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมคู่ที่สอง เวลา 11.30 น. เป็นการพบกันระหว่าง รร.จักรคำคณาทร จ.ลำพูน ในชุดสีเหลือง พบ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย (จิระประวัติ) จ.นครสวรรค์ ที่มาในชุดขาว-ดำ

เริ่มเกมช่วง 10 นาทีแรก รูปเกมยังคู่คี่สูสี โดยทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสพาบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายเพื่อลุ้นทำประตู นาทีที่ 12 รร.จักรคำคณาทร ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะหลุดเข้ากรอบเขตโทษไปยิงของ ธราธิป ทาโสด แต่บอลหลุดเสาสองออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 27 รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะลุยทางฝั่งขวาของ สุรศักดิ์ ด้วงทอง ก่อนเปิดไปเสาสองให้ พงษ์ศักดิ์ กระวินยวง พักอกหนึ่งจังหวะ ก่อนวอลเล่ย์ด้วยขวาแต่บอลไปติดบล็อกแผงหลัง รร.จักรคำคณาทร นาทีที่ 32 รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกระยะ 40 หลา อภิเทพ ทิพยพร เปิดโด่งมาหน้ากรอบเขตโทษ แต่ วิรุฬ วิเศษสินธุ์ ผู้รักษาประตู รร.จักรคำคณาทร ยังปัดทิ้งออกไปได้ จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์เสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 40 รร.จักรคำคณาทร ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะขึ้นเกมฝั่งซ้าย บอลครอสมาเสาสองให้ สุวภัทร ยาธิ ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวา บอลหลุดเสาแรกออกไป

นาทีที่ 50 รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ได้จบบ้างจากจังหวะฟรีคิกฝั่งขวา อภิเทพ ทิพยพร วางไปเสาสองให้ อำพล หมื่นสุข ขึ้นโหม่งหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น ช่วงเวลาที่เหลือยังไม่มีประตูเกิดขึ้นจบเกม รร.จักรคำคณาทร จ.ลำพูน เสมอกับ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย (จิระประวัติ) จ.นครสวรรค์ 0-0 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งผลปรากฏว่า รร.จักรคำคณาทร จ.ลำพูน ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 4-3

อีกหนึ่งคู่เป็นเกมคู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย จ.พิจิตร ในชุดสีเหลือง พบกับ รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ แชมป์ คิง เพาเวอร์ คัพ 1 สมัยที่มาในชุดสีแดง

เปิดฉากครึ่งแรกได้เพียง 6 นาที รร.วชิราลัย ได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากการหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายของ ชาญชัย อายี ให้ รร.วชิราลัย ออกนำ 1-0 นาทีที่ 18 รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ญาณภัทร จีนรัตน์ ได้บอลหลุดเข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนจะกระดกข้ามหัวผู้รักษาประตู รร.วชิราลัย เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาทีที่ 20 รร.วชิราลัย ได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ภาคภูมิ ชัยศรีมณฑล ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษไปยิงสวนตัวผู้รักษาประตู รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างฯ เข้าไปให้ รร.วชิราลัย นำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลังได้นาทีเดียว รร.วชิราลัย ได้จบก่อนจากจังหวะที่ นราวิชญ์ ยอดคีรีชัย ได้โอกาสหลุดไปยิง แต่ยังติดเซฟ นฤบดินทร์ มีบุญ นายด่านของ รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างฯ นาทีที่ 39 รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างฯ มาตามตีเสมอได้อีกครั้งจากการหลุดไปยิงของ อนันต์ดา ขุนทองจันทร์ ให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาทีที่ 46 รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างฯ เกือบพลิกขึ้นนำเมื่อ อนันต์ดา ขุนทองจันทร์ ได้โอกาสหลุดไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่ พชรพล แก้วรักษ์ ยังพุ่งปลัดไว้ได้ปลายมือ ก่อนบอลจะชนเสาหลุดออกหลังไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย จ.พิจิตร เสมอกับ รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ 2-2 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ผลปรากฏว่า รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย จ.พิจิตร ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 5-4

ผลการแข่งขันคู่อื่นมีดังนี้
รร.นวมินทราชูทิศพายัพ จ.เชียงใหม่ 0-4 รร.แม่ใจวิทยาคม จ.พะเยา
รร.สุโขทัยวิทยาคม จ.สุโขทัย 3-1 รร.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบภูมิภาคโซนภาคเหนือ นัดที่สอง วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2562 ณ สนามอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีการแข่งขัน 4 คู่ ประกอบไปด้วย

คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.นวมินทราชูทิศพายัพ จ.เชียงใหม่ พบ รร.ท่าข้ามวิทยาคม จ.แพร่
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย (จิระประวัติ) จ.นครสวรรค์ พบ รร.ปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จ.เชียงใหม่
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ พบ รร.กีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พบ รร.วชิรป่าซาง จ.ลำพูน

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) จะทำการแข่งขัน ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2563 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันที่ 19 มกราคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร


You must be logged in to post a comment Login