วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ส.ว่ายน้ำ” จับมือ “ม.รัตนบัณฑิต” บันทึกข้อตกลงทางวิชาการ

On December 19, 2019

เมื่อช่่วงเช้าที่ผ่านมา(19ธ.ค.62) ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ได้มีการลงนามความร่วมมือด้านวิชาการ ระหว่าง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต โดยมี นาย ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ นายศักดิ์ชาย พิทักษ์วงศ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เป็นผู้ลงนามร่วมกันท่ามกลางสักขีพยานและสื่อมวลชนที่เดินทางมาทำข่าวกันอย่างคึกคัก1576740114180

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ รศ.ดร.ประเวช รัตนเพียร อธิการบดี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เห็นชอบร่วมกันจัดทำ บันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต โดยมีวัตถุประสงคืเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนโดยพัฒนาด้านการกีฬา และการศึกษาไปด้วยกัน ประกอบด้วยความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาว่ายน้ำให้มีทักษะความเชี่ยวชาญและผลักดันนักกีฬาว่ายน้ำของไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

สำหรับ บันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการมีสาระสำคัญและกิจกรรมดังนี้ คือ 1.จัดตังศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย โดยใช้สระว่ายน้ำของมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยและติดตั้งอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬาและฝึกซ้อมมาตรฐาน 2.สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ยินดีให้การสนับสนุนบุคลากร ผู้ชำนาญทางด้านกีฬาว่ายน้ำ ผู้ฝึกสอน ให้แก่นิสิตสาขาวิชาพลศึกษา มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต 3.สมาคมกีฬว่ายน้ำฯ จะตรวจสอบและประเมิน เพื่อรับรองสระว่ายน้ำของมหาวิทยาลัยเพื่อให้ใช้จัดการแข่งขันในรายการที่สมาคมรับรองได้


You must be logged in to post a comment Login