วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ศรีนวล” พบ “อนุทิน” เผยยังไม่ได้สมัครเข้าพรรค ไม่สน อนค. ท้าลาออกบอกเปลืองงบ

On December 19, 2019

วันนี้ (19 ธ.ค.) ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อนายอนุทินมาถึง คณะ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ได้มารอต้อนรับ โดยนายอดิพงษ์ ฐิติพิทยา ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย พูดกับนายอนุทินว่า “วันนี้มีสมาชิกใหม่มาแนะนำ” นายอนุทินหัวเราะก่อนยกมือรับไหว้ น.ส.ศรีนวลที่ยกมือไหว้สวัสดี ซึ่งนายอนุทินถาม น.ส.ศรีนวลเป็นภาษาเหนือว่า “เป็นจะใดพ่อง อบอุ่นหรือไม่” ซึ่ง น.ส.ศรีนวลกล่าวตอบว่า “ก็สบายดีเจ้า และอบอุ่น”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถาม น.ส.ศรีนวลว่าขณะนี้ได้สมัครเข้าพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการหรือยัง น.ส.ศรีนวลตอบเพียงสั้นๆว่า “ยังเจ้า”

เมื่อถามย้ำว่ามีการวางแผนอย่างไรบ้าง นายอนุทินกล่าวตอบคำถามแทนว่า ทุกอย่างมีขั้นตอน ต้องรอขั้นตอนให้เรียบร้อย ซึ่ง น.ส.ศรีนวลได้แสดงความจำนงจะมาขอสมัครเข้าพรรคภูมิใจไทยในกรณีที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ พรรคภูมิใจไทยมองว่าถ้ามีนักการเมืองท่านใดที่คิดว่าจะมาทำงานกับพรรคภูมิใจไทยได้ และทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน เราก็ต้องพิจารณา อย่างที่เรารู้กันว่า น.ส.ศรีนวลเป็น ส.ส. ที่ขยัน สมัยที่อยู่พรรคอนาคตใหม่ก็พยายามประสานงานนำความทุกข์ร้อนของชาวบ้านในเขตของตัวเองมาหารือในที่ประชุมสภาเพื่อหาทางแก้ไข เป็นการทำงานที่ทุ่มเทให้กับประชาชนในเขตของท่าน พรรคภูมิใจไทยก็ยินดีต้อนรับ ตอนนี้ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งอาจจะต้องมีการแจ้งอย่างเป็นทางการ หากจะต้องหาสังกัดภายใน 30 วัน ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

เมื่อถามว่าเรื่องอุดมการณ์ทางการเมืองไปด้วยกันได้หรือไม่ นายอนุทินตอบว่า อุดมการณ์ของพรรคภูมิใจไทยคือ การทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ดังนั้น ตนมั่นใจว่า น.ส.ศรีนวลและสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทั้ง 51 คนรวมตนด้วยนั้น เรามีเจตนาที่จะทำสิ่งนี้ คือการยึดประชาชนเป็นใหญ่ ต้นทุนของเราคือความศรัทธาของประชาชน เราจะทำให้ความศรัทธาดังกล่าวลดหายไปไม่ได้ ถ้าเราทำงานเต็มที่หลักการนี้ก็จะยังอยู่

เมื่อถามว่าพรรคอนาคตใหม่ท้าให้ น.ส.ศรีนวลลาออกเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ น.ส.ศรีนวลกล่าวว่า “เปลืองงบหลวงเจ้า ในเมื่อประชาชนเลือกมาแล้วก็จะอาสาสานต่อทำงานเพื่อประชาชนต่อไป เพราะการลาออกเป็นการเสียงบประมาณโดยใช่เหตุ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้เคยได้พูดคุยกันเพื่อชักชวน น.ส.ศรีนวลมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า คนโดนขับแล้วจะดึงมาได้อย่างไร ซึ่งนายอนุทินได้หันไปพูดกับ น.ส.ศรีนวลว่า “บ่เคยได้อู้กันเนอะ ฮู้จักกันเฉยๆ”

เมื่อถามว่าได้มีการติดต่อ ส.ส. อีก 3 คนของพรรคอนาคตใหม่ด้วยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า จริงๆกับทั้ง 4 คน เราไม่ได้คุยอะไรกันเลย น.ส.ศรีนวลเข้ามาสมัครในกรณีที่พ้นสภาพจากพรรคเดิม ซึ่งท่านสนใจมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเคยทำงานด้านอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) มาตลอด และเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยทำงานเกี่ยวกับสาธารณสุขให้กับประชาชน และพรรคภูมิใจไทยก็เป็นพรรคกลางๆ ไม่ได้มีปัญหากับใคร ก็น่าจะทำงานร่วมกันได้ พวกเราก็มาคุยกันว่าเราไม่ได้ดูดใครมา เขามาเอง แล้วก็ไม่ใช่คำว่างูเห่า เพราะต้องมีน้ำใจให้กัน จะไปขับไสไล่ส่งได้อย่างไร

เมื่อถามว่า น.ส.ศรีนวลถูกกระแสต่อต้านจากประชาชนในพื้นที่ด้วยใช่หรือไม่ น.ส.ศรีนวลกล่าวว่า “หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ความจริงก็คือความจริง วันหนึ่งถ้าชาวบ้านรู้ความจริงก็คงจะรักเรายิ่งกว่าเดิม”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ส.ส.ภาคเหนือ พรรคอนาคตใหม่ ตอบโต้ น.ส.ศรีนวล กรณีอ้างว่าได้คะแนนอันดับ 1 ของประเทศจากผลงานส่วนตัว โดยนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ​รองโฆษกพรรค ได้ท้าให้ น.ส.ศรีนวลไปเดินที่ตลาดเชียงใหม่ว่าจะมีคนโห่ไล่หรือไม่หากมีการขอให้ลาออกจาก ส.ส.

 


You must be logged in to post a comment Login