วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ช้างใหญ่ตกหล่ม

On December 20, 2019

คอลัมน์ : สำนัก(ข่าว)พระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 62)

ในขณะนี้คงไม่มีใครถูกพาดหัวข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ได้มากเท่ากับคุณปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และคุณทวี ไกรคุปต์ คุณพ่อของคุณปารีณา ต้องถือว่ามาแรงจริงๆ ข่าวอื่นแซงไม่ขึ้น เรียกว่ากินพื้นที่ เข้าทางโบราณว่า ช้างใหญ่ตกหล่ม ยิ่งดิ้นก็ยิ่งจม นี่ก็ดิ้นกันไปช่วยกันมา เขาบอกว่าใครช่วย ใครอุ้มเวลานี้ ยิ่งกว่าอุ้มตุ่มน้ำ แท็งก์น้ำ เพราะมีแต่จะล้ม จะทับเอา เรียกว่างานนี้ดูไม่จืด

เชื่อว่าทั้งพ่อทั้งลูกคงจะนึกถึงโทษภัยที่จะได้รับ เขาบอกว่าคดีแบบนี้มีโทษทั้งจำทั้งปรับ 20 ปี เรียกว่าชีวิตทั้งชีวิตแทบจะไม่ได้เหลือไว้ในโลกภายนอก ต้องเข้าไปอยู่ในล็อกในกรงขัง ซึ่งคงจะต้องทรมานใจมาก ก็หวังว่าจะเป็นบทเรียนว่า ใครที่ทำอะไรไว้ถึงเวลาน้ำขึ้นก็ไม่เป็นไร แต่เวลาน้ำลดตอผุด ไอ้โน่นก็ว่าไม่ดี ไอ้นี่ก็ว่าแย่ ไอ้นั่นก็ว่าคนนั้นมาเปิด คนนี้มาแฉ เรียกว่าเข้าทางจริงๆเลยน้ำลดตอผุด

ดังนั้น อย่าเสียเวลากับเรื่องที่ควรจะรอดปลอดภัย ไม่ควรจะมาเจ็บใจ เจ็บแค้นกันตลอดไป คนที่คิดจะบุก จะรุก จะแย่งป่า จนมีที่มีทางมากมาย มันก็ไม่พ้นคำว่าผิด ความผิดที่เกิดขึ้นจะไปโทษใคร ก็ต้องโทษตัวเอง เวลามีอำนาจ เหลิงอำนาจ ใช้อำนาจอย่างไม่สร้างสรรค์ และใช้อำนาจที่เรียกว่าฝังตัวเอง ล็อกตัวเองให้อยู่ในสภาพมืดแปดด้าน ต้องคอยฟ้องคนนั้น แจ้งจับคนนี้วุ่นวายไปเปล่าๆ ถึงแม้จะมีบางคนในรัฐบาลออกมาบอกว่าคุณปารีณาคืนที่ดินให้แล้วก็ไม่มีความผิด

ล่าสุดอธิบดีกรมป่าไม้ก็ออกมายืนยันเช่นกันว่า เรื่องคุณปารีณาบุกรุกป่าไม่มีมวยล้มอย่างแน่นอน ดังนั้น ข่าวคุณปารีณาจึงยังคงอยู่ในความสนใจของสื่อและประชาชนอยู่ต่อไป เพื่อรอดูว่าสุดท้ายคดีคุณปารีณาจะเป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิดต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login