วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รมว.กระทรวงศึกษาธิการร่วมเปิดตัวกิจกรรม สพฐ. – เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 15

On December 23, 2019

คัด 77 ทีม 77 จังหวัด ลุ้นรวมพลังเยาวชนไทยทำลายสถิติโลก
IMG_9249
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม “สพฐ. – เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 15″ ภายใต้แนวคิด “ก้าว กล้า สามัคคี” โดยมี นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเกียรติเข้าร่วมเปิดตัวพร้อมให้กำลังใจน้อง ๆ นักกีฬา โดยรูปแบบการแข่งขันในปีนี้จะคัดเลือกทีมที่ดีที่สุดในแต่ละจังหวัดรวม 77 ทีม เข้ามาคัดเลือกแบบน็อคเอ๊าท์ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
IMG_9248IMG_9252IMG_9251
ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ได้ร่วมกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เดินหน้าสานต่อกิจกรรม “สพฐ. – เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 15″ ภายใต้แนวคิด “ก้าว กล้า สามัคคี” ขึ้น เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนผ่านกิจกรรมกีฬา ควบคู่ไปกับการสร้างภาวะผู้นำให้กับเยาวชนไทย นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นว่า การแข่งขันกีฬาที่ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน ความตื่นเต้น จะทำให้น้องๆ เยาวชนเกิดความสนใจและจะทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ๆ กลับไปมากขึ้น โดยตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา กีฬาวิ่ง 31 ขา สามัคคี ได้รับความสนใจและกลายเป็นกีฬาที่เยาวชนไทยเฝ้ารอคอยเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันทุกปี และในปีนี้ จะเป็นปีแรกที่เราได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันเพื่อให้เยาวชนจากทุกจังหวัดได้มีโอกาสเข้าร่วมอย่างทั่วถึง”

“การคัดเลือกในรอบสุดท้าย เราจะนำทีมที่ดีที่สุดจาก 77 จังหวัด มาคัดเหลือเพียง 8 ทีมสุดท้าย เพื่อแข่งขันในแบบแพ้คัดออก (น็อคเอ๊าท์) โดยมีเวลาเป็นเกณฑ์กำหนด ทีมใดมีสถิติดีที่สุด จะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย คว้าถ้วยพระราชทาน ฯ และเงินรางวัลอีกมากมาย ซึ่งในปีที่ 15 นี้เราจะมาร่วมลุ้นกันด้วยว่า จะมีการทำลายสถิติเดิมของปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 08.53 วินาที ได้หรือไม่ และถ้าหากทีมไหนสามารถทำเวลาได้ดีกว่า 08.41 วินาทีซึ่งเป็นสถิติโลก ก็จะได้รับรางวัลพิเศษมูลค่าถึง 200,000 บาท ไปครองอีกหนี่งรางวัล อยากขอเชิญให้ทุกท่านได้มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ เยาวชนผนึกกำลังความสามัคคีโชว์ความพร้อมเพรียงกันมาก ๆ ครับ”

สำหรับกิจกรรม “สพฐ. – เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 15″ จะเป็นการแข่งขันวิ่งในแบบทีม ในแต่ละทีมประกอบด้วยเยาวชน 30 คนผูกขาต่อกันเป็นแถวหน้ากระดาน วิ่งประชันฝีเท้าด้วยความพร้อมเพรียงและรวดเร็วในระยะทาง 50 เมตร แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ เริ่มจากรอบเขตการศึกษา เป็นการคัดเลือกทีมที่ดีที่สุดของแต่ละจังหวัดรวม 77 ทีม ให้เหลือ 8 ทีมสุดท้าย เข้าแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา และของรางวัลรวม 1,000,000 บาท ณ สนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย ในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563

กิจกรรม “สพฐ. – เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 15″ ยังได้รับการสนับสนุนจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทั่วประเทศ และภาคเอกชนจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (FBT), บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์ The Pizza Company และ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่ม Milo ที่ร่วมสนับสนุนโครงการ และขับเคลื่อนพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง


You must be logged in to post a comment Login