วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“กลุ่มเซ็นทรัล” ประกาศจัดการแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทาน

On December 27, 2019

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัดนำโดย สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์แถลงข่าวการจัดงาน “6thCentral Group Cycling Championship 2020@ Central Festival Pattaya Beach” กิจกรรมการแข่งขันกีฬาจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 6ภายใต้แนวความคิด “ชวนปั่นรักษ์โลก Zero Waste re-Cycling”โดยมีภาคีเครือข่าย ได้แก่ไพชิตร เจตะภัย, ธำรง จุ้ยอินทร์, ชนินทร์ สมบูรณ์กุลวุฒิ, พันเอกเสกสิทธิ์ ฮวบเจริญ, คมเจตน์ พรมงคลวัฒน์ และธันญ์วริน กิตติธรรมกูลพร้อมด้วยนางฟ้านักปั่นและเซเลบริตี้รับเชิญ อาทิ ดาว-ธันญ์วริน กิตติธรรมกูล, ปูนิ่ม-ธานัท วัชระอภิญา, สุทธิพงษ์ สุริยะ และณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณร่วมงาน

โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 65 พรรษาในปี 2563 อีกทั้งยังเป็นการระดมทุนจากการแข่งขันมอบให้“มูลนิธิชัยพัฒนา”กำหนดแข่งในวันอาทิตย์ 2 กุมภาพันธ์ 2563แบ่งเป็นระยะทาง 70 กิโลเมตร 62 กิโลเมตร และ 22 กิโลเมตรเส้นทางเริ่มและสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช

20

สุพัตรา จิราธิวัฒน์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า งานแข่งขันจักรยานในครั้งนี้นับเป็นงานแรกที่จัดขึ้นด้วยแนวคิด“Zero Waste” หรือ“ของเสียเหลือศูนย์” มุ่งส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากรให้กลับมาใช้ใหม่เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นการลดปริมาณของเสียที่เกิดขึ้นให้เหลือน้อยลงสื่อสารผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เช่น จัดให้มีการสอนคัดแยกขยะ เก็บขยะส่งไปยังปลายทางที่ถูกต้องกิจกรรม CSR ชวน VIP ปลูกต้นไม้ และทำหมอนหลอดเพื่อส่งมอบให้กับ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ในถิ่นทุรกันดารร่วมกับหน่วยแพทย์พระราชทาน

5

สำหรับเหรียญที่ระลึกได้ผลิตภายใต้คอนเซ็ปต์“Zero Waste re-Cycling”จากวัสดุพลาสติกรีไซเคิล 100% โดย “1เหรียญ” ผลิตมาจากฝาขวดน้ำดื่ม จำนวน 27 ฝา “สายคล้องเหรียญ” ผลิตมาจากขวดน้ำดื่ม โดย 1 ขวด สามารถผลิตได้ 3 สายในงานนักปั่นสามารถนำฝาขวดน้ำและขวดน้ำมาบริจาคเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นต่อไป นอกจากนี้ โครงสร้างต่างๆ ที่ใช้ในงานยังเป็นวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไม่เหลือทิ้งไว้เป็นขยะให้กับทะเลและเมืองพัทยาอีกด้วย

2

ด้านนางฟ้านักปั่นอย่าง ดาว-ธันญ์วริน กิตติธรรมกูล บอกว่า จากการได้ร่วมงานกีฬามาหลายๆ งานจึงเห็นได้ว่าจะมีขยะที่เกิดจากการจัดงานเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ขวดน้ำ กล่องข้าว ถุงพลาสติก อยากฝากเพื่อนๆ นักปั่นว่าไม่ว่าเราจะไปออกกำลังกายหรือร่วมงานแข่งขันที่ไหนก็อย่าไปทิ้งขยะไม่เป็นที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อคนในพื้นที่และสิ่งแวดล้อมที่เราไป หากเราไปด้วยจิตใจที่อยากอนุรักษ์ก็จะทำให้คนภายนอกมีทัศนคติที่ดีต่อนักปั่น จึงอยากให้งานครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องการจัดงานด้วยแนวคิดการรณรงค์เรื่องการลดของเสียเหลือศูนย์ เช่น เหรียญและสายคล้องที่มอบให้นักปั่นทุกท่านก็ผลิตมาจากฝาและขวดน้ำดื่ม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการกระตุ้นให้รักสิ่งแวดล้อม สำหรับงานแข่งขันครั้งนี้ตนลงสมัครรุ่นท่องเที่ยว เพราะจะได้มีโอกาสปั่นชมทัศนียภาพของเมืองพัทยา

19

สำหรับณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ บอกว่า สำหรับงานแข่งขันจักรยานของเซ็นทรัลกรุ๊ปในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่มาร่วมปั่นเพื่อสุขภาพอย่างเดียว แต่ยังเป็นการเปิดมุมมองการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาไปในตัวด้วย และงานนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการจัดกิจกรรมแบบ Zero waste ซึ่งแนวคิดการจัดงานเหมาะกับยุคนี้เป็นอย่างมากดีใจที่จะได้เห็นการจัดงานที่ไม่กระทบกับสิ่งแวดล้อมและมีการจัดการกับขยะทั้งก่อนและหลังกิจกรรม ถูกใจตรงที่ผู้จัดผลิตเหรียญและสายคล้องมาจากขวดและฝาพลาสติก ซึ่งทุกวันนี้รู้สึกเลยว่าทุกอย่างก็เริ่มที่ตัวเองจริงๆ เพราะทุกวันนี้เวลาไปซื้อของก็ปฏิเสธการรับถุงพลาสติกและพกแก้วไปเอง ส่วนหลอดก็จะเก็บไปทำความสะอาดเพื่อรวบรวมส่งให้คุณพ่อ เพราะที่ทำงานของท่านมีโครงการนำหลอดพลาสติกไปทำเป็นหมอนให้ผู้ป่วยแบบเดียวกับที่งานนี้ได้ทำเหมือนกัน

11

ขณะที่สุทธิพงษ์ สุริยะ บอกว่า ปกติเป็นคนปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกายอยู่แล้ว เวลาไปอยู่ต่างจังหวัดก็ปั่นบ่อย งานครั้งนี้จึงคิดว่าน่าจะลงสมัครคลาสวีไอพีได้ เพราะเป็นระยะทางที่ไม่ไกลจนเกินตัว โดยงานนี้มีความน่าสนใจตรงคอนเซ็ปต์การจัดงานแบบของเสียเหลือศูนย์ หรือ Zero wasteที่มีความสำคัญกับโลกใบนี้มาก เพราะไม่ว่างานใดๆ เราจะเห็นได้ว่ามีขยะจำนวนมากเกิดขึ้นจากการจัดงาน จึงอยากฝากทุกท่านที่เป็นนักออกกำลังกายให้ไม่ทิ้งขยะที่เราเอาติดตัวไปไว้ที่งาน ให้เอาติดกลับมาทิ้งลงถัง ยิ่งการจัดงานริมทะเลมีความอ่อนไหวมาก เพราะมีลมที่สามารถพัดพาเอาขยะจำพวกถุงพลาสติกลงไปในทะเลได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องระวัง จึงขอชื่นชมคณะผู้จัดงานที่คำนึงถึงการจัดงานด้วยการมองทั้งระบบ ไม่ทิ้งปัญหาไว้ให้คนเก็บขยะและคนในพื้นที่ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ตรงนั้น และเราในฐานะผู้ร่วมงานก็ต้องมีจิตสาธารณะ อย่าให้เป็นภาระกับผู้จัดงานเพียงอย่างเดียว

3

สนใจสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ https://event.thaimtb.com/event.php?e=474 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 099 085 5445


You must be logged in to post a comment Login