วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

อมอร์แปซิฟิค ประเทศไทย จัดแคมเปญ makeup your Life ปี 2

On January 7, 2020

ด้วยความตระหนักว่าผู้ป่วยโรคมะเร็งหญิงย่อมสูญเสียความมั่นใจในตนเอง เนื่องจากภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากผลกระทบของการรักษาและเคมีบำบัด บริษัท อมอร์แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร.วุง ชอย กรรมการผู้จัดการ จึงได้จัดแคมเปญ makeup your Life กิจกรรมเรียนรู้การแต่งหน้าและพัฒนาภาพลักษณ์ กิจกรรมเวิร์คช็อปให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ทั้งที่อยู่ในระหว่างการรักษาหรือผ่านการรักษาด้วยคีโมเธอราพี เพื่อสนับสนุนให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น ด้วยความร่วมมือกับ รศ.นพ.กฤษณ์จาฏามระ หัวหน้าศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นปีที่ 2 ผู้ป่วยที่เข้าร่วมจะได้รับกระเป๋าที่ภายในประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ภายใต้อมอร์แปซิฟิค อาทิ โซลวาซู, ลาเนจ, มามอนด์, อินนิสฟรี และอีตูดี้เฮ้าส์ เพื่อให้นำไปรังสรรค์ความงามด้วยตัวเองต่อไปที่บ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าเซเลบริตี้จิตอาสา อาทิ ศุภมาส ลักษณวิศิษฏ์, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ณิชชา บุณยากร, วสวี วอนเพียร, ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล และวิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล มาร่วมเป็นผู้ช่วยสอนแต่งหน้าในกิจกรรม makeup your Life ณ อาคารว่องวานิช ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

2

มร.วุง ชอย กล่าวว่า แคมเปญ makeup your Life มีจุดประสงค์เพื่อมอบความรู้และบรรเทาความรู้สึกแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งหญิงที่สูญเสียความมั่นใจในตนเองเนื่องจากภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากผลกระทบของการรักษา ประกอบด้วยกิจกรรมทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างผิวหลังรับการรักษา และกิจกรรมเรียนรู้การดูแลผิว ตลอดระยะเวลาการจัดแคมเปญนี้มีผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมหญิงจำนวน 15,734 คน และอาสาสมัครจำนวน 6,140 คนจากทั่วโลก เข้าร่วมกิจกรรมนี้แล้ว เราริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2008 โดยจัดกิจกรรมในประเทศสาขาของอมอร์แปซิฟิค อาทิ เกาหลี จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย และเวียดนาม เป็นประจําทุกปี โดยอมอร์แปซิฟิค ประเทศไทย ได้จัดแคมเปญนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2

5

“จากความสำเร็จของปีที่ผ่านมา ผู้ป่วยที่เข้าร่วมโครงการรู้สึกมั่นใจในภาพลักษณ์ของตนมากขึ้นถึง 100% เพราะอมอร์แปซิฟิคตระหนักดีว่าภายใต้การรักษาโรคมะเร็งเต้านม ผู้ป่วยหญิงย่อมสูญเสียความมั่นใจในภาพลักษณ์ของตนเอง จนอาจทำให้เกิดความรู้สึกหลีกหนีสังคม เป็นปัญหาทางจิตใจจนอาจส่งผลต่อร่างกายได้ด้วย ทางเราจึงมุ่งหมายจะช่วยแต่งแต้มสีสันเล็กๆน้อยๆให้กับผู้ป่วยหญิงเหล่านี้ ด้วยการแนะนำเทคนิคการดูแลภาพลักษณ์ทั้งการดูแลผิวพรรณและการแต่งหน้า อันเป็นสิ่งที่อมอร์แปซิฟิคเชี่ยวชาญ เพื่อฟื้นคืนความมั่นใจให้พวกเธอได้รู้สึกว่าชีวิตนี้ยังคงสวยงาม และมีพลังที่จะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุข” มร.วุง ชอย กล่าว

8

ทางด้านวิมลลักษณ์กล่าวว่า เป็นงานที่กลับบ้านไปพร้อมกับความประทับใจ ปลื้มใจ และมีความสุขมากๆที่อมอร์แปซิฟิคได้ให้ตนเป็นส่วนหนึ่งในอาสาสมัคร และมีแคมเปญดีๆอย่าง makeup your Life ที่สนับสนุนให้ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจและมีความสุขมากยิ่งขึ้น ในงานเราได้แนะนำพี่ๆ คุณป้า คุณยายทุกคน ตั้งแต่ขั้นตอนการดูแลผิวไปจนถึงการแต่งหน้าให้สดใส ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการนำความรู้ความสามารถเล็กๆน้อยๆของเราในการช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน ที่สำคัญเราเห็นถึงกำลังใจที่ดีเยี่ยม ความสดใสของพี่ๆและคุณป้า คุณยาย ที่ส่งออกมาจากแววตา พลอยทำให้เราได้รับพลังกลับมาด้วย เป็นแคมเปญที่ดีมากๆ อยากให้จัดแบบนี้ทุกปีเลย และปีหน้าก็อยากจะมาอีก

9

ขณะที่ชนากานต์ ทิพย์มะณี ผู้ร่วมกิจกรรม makeup your Life กล่าวว่า ตอนที่ให้เคมีบำบัดช่วงแรกจะมีอาการผมร่วง ในช่วงที่ให้ยา AC อ่อนเพลีย ผิวคล้ำ แห้งกร้าน เพราะยาจะเข้าไปทำลายเซลล์ผิว ขนาดเราเลือกครีมอาบน้ำแบบออยล์แล้วอาการผิวแห้งก็ยังไม่ดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะขณะที่ทำการรักษาก็ทำงานไปด้วย และเนื่องจากเราทำงานด้านบริการ ต้องมีการพบปะพูดคุยกับลูกค้าเป็นประจำ จึงมีความกังวลและกลัวว่าคนอื่นจะรังเกียจหรือไม่เข้าใจสภาพร่างกายที่เราเป็น ซึ่งกิจกรรมที่ทางอมอร์แปซิฟิคจัดขึ้นร่วมกับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านมถือเป็นการคืนกำไรให้สังคม ดีใจที่เขาไม่มองข้ามผู้ป่วยที่เป็นแบบเรา จึงอยากขอบคุณทุกๆฝ่าย อาสาสมัครที่มาช่วยสอนแต่งหน้าก็ดูแลทุกท่านเป็นอย่างดี ถ้าปีหน้าจัดกิจกรรมก็อยากมาร่วมอีก

อารีภรณ์ เขียวอร่าม ผู้ร่วมกิจกรรม makeup your Life กล่าวว่า ปกติเป็นคนแต่งหน้าไม่เป็น เลยอยากลองดูสักครั้งเพื่อให้หน้าดูสดใสขึ้น ยอมรับว่าช่วงที่ป่วยเราสูญเสียความมั่นใจไปเยอะมาก เราพยายามคิดว่าไม่ป่วย ใช้ชีวิตตามปกติให้มากที่สุดแล้ว แต่ก็ยังอดคิดไม่ได้ เพราะเป็นมะเร็งขั้นที่ 4 แบบลุกลาม จึงต้องให้ยาตลอด อาการที่เกิดขึ้นกับร่างกายคือ ผมร่วง 4 ครั้ง ผิวแห้งกร้าน ไม่มีอารมณ์อยากแต่งหน้าหรือดูแลตัวเอง เพราะทาแป้งแล้วก็ไม่ติดผิว แต่งแล้วก็ดูไม่ดี จึงรู้สึกดีใจมากๆที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะลุคที่วิทยากรสอนแต่งหน้าเป็นโทนธรรมชาติ สีสันเบาๆ อ่อนๆ ทำให้เราดูดีและสดใสขึ้นได้จริงๆ ตนเป็นคนเขียนคิ้วไม่เป็น ขนาดซื้อบล็อกคิ้วมาเขียนตามแบบแล้วก็ยังไม่สวย วันนี้ได้มาเรียนรู้เทคนิคการเขียนคิ้วให้เป็นธรรมชาติ จึงมั่นใจว่าจะสามารถนำผลิตภัณฑ์และเทคนิคที่ได้รับไปใช้ดูแลตัวเองต่อที่บ้าน


You must be logged in to post a comment Login