วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ยู คิโรโระ”คอนโดประเทศญี่ปุ่นก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่โครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างชาติคืบหน้า

On January 13, 2020

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของ“ยู คิโรโระ” คอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นว่า ขณะนี้ โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่โดยมียอดขายแล้ว 2,500 ล้านบาท เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมารับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4 ปี 2562 จำนวน1,800 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2563 จะมียอดโอนอีก 2,200 ล้านบาท  โดยโครงการยังคงได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าแบบผสมกับสกีลิฟต์สายใหม่ เพื่อให้การเดินทางระหว่างโครงการไปยังส่วนของโรงแรมและลานสกีได้อย่างสะดวก พร้อมกับการเปิดร้านอาหารภายในยู คิโรโระ เพื่อให้บริการแก่ผู้พักอาศัยด้วย

“ยอดขายที่ดีมาจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่พักตากอากาศที่มีรูปแบบเฉพาะ ในทำเลที่หาได้ยาก มีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต เป็นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ นอกจากลูกค้าต่างชาติ โครงการยังได้รับการตอบรับเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าชาวไทย โดยได้รับอานิสงส์ที่เงินบาทแข็งค่า บวกกับความนิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นของคนไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นประเทศที่คนไทยไปท่องเที่ยวสูงสุดและมีอัตราการเดินทางกลับไปท่องเที่ยวซ้ำสูงกว่าครึ่ง”

2

สำหรับความคืบหน้าของโครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทพันธมิตรต่างประเทศ นายชายนิดเปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ “เลค เลเจ้นด์ แจ้งวัฒนะ” ร่วมกับ “ฮ่องกงแลนด์” ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และยังมีแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลบางนา-สุวรรณภูมิอีก 1 โครงการ ในเดือนตุลาคมทั้ง 2 ทำเลมีมูลค่ารวม 13,500ล้านบาท ในส่วนความร่วมมือกับ“ซูมิโตโม ฟอร์เรสทรี” ประเทศญี่ปุ่น ที่ร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อมาแล้ว ในปีนี้จะร่วมมือกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติม ในทำเลราชพฤกษ์ตัดใหม่  ด้านความร่วมมือกับ “เซกิซุย เคมิคอล”ประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้จะมีการเปิดตัวบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ระบบโมดูล่าร์ร่วมกันในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77 เพิ่มเติม โดยจะมีแบบบ้านรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความหรูหราในสไตล์ยูโรเปี้ยน คลาสสิคและห้องนอนขนาดใหญ่ในรูปแบบเพ้นท์เฮ้าส์

3

“ในปีนี้  บริษัทและบริษัทในกลุ่มยังมีแนวทางที่จะลดภาระหนี้ลงให้เร็วที่สุด  โดยรายได้จากคอนโดมิเนียมประเทศญี่ปุ่นที่เป็นไปตามเป้าหมาย บวกกับแผนการดำเนินงาน การขายที่ดิน และขายการลงทุนจะช่วยให้บริษัทสามารถลดภาระหนี้ลงได้จำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนสุทธิ (Net IBD/E) ลดลงด้วย”

4


You must be logged in to post a comment Login