วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

Airbnb ชี้เทศกาลตรุษจีนคึกคักคนไทยเที่ยวต่างประเทศพุ่ง 76%

On January 17, 2020

Airbnb เผยข้อมูลระบุช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2563 นักเดินทางในประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีแผนเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวราว 85% ขณะที่นักเดินทางไทย 79% เดินทางเป็นกลุ่มและมีระยะเวลาของทริปเฉลี่ยประมาณ 4 วัน

Airbnb ผู้นำในด้านการให้บริการที่พักและประสบการณ์อันหลากหลาย ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดสำหรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า การท่องเที่ยวแบบครอบครัวในช่วงวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ สามารถช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคได้ พร้อมกันนี้ระบุว่า นักเดินทางมักเลือกท่องเที่ยวกับครอบครัวในช่วงเทศกาลนี้ โดยนักเดินทางในกลุ่มประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ราว 85% จะจัดทริปท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัวซึ่งเป็นเปอร์เซ็นที่สูงขึ้นกว่าการท่องเที่ยวปกติ 61% จากปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่จะเลือกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ซึ่งนักเดินทางในกลุ่ม APAC เดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศสูงขึ้น 74% เมื่อเทียบกับช่วงตรุษจีนของปีก่อน

นักเดินทางในกลุ่มประเทศ APAC เห็นถึงความสำคัญของช่วงเวลาที่ครอบครัวได้อยู่ด้วยกันจึงมีการจองทริปในช่วงเทศกาลตรุษจีนยาวนานกว่าทริปท่องเที่ยวทั่วไปถึง 280% โดยนักเดินทางชาวไทยเฉลี่ยเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 4 วัน นักเดินทางแบบครอบครัวชาวสิงคโปร์ท่องเที่ยวช่วงเทศกาลเฉลี่ย 10 วันตามด้วยนักเดินทางแบบครอบครัวจากฮ่องกงที่วางแผนท่องเที่ยวประมาณหนึ่งสัปดาห์

Asian families travel longer during CNY (THA)

ไทยคือประเทศยอดนิยมของนักเดินทางในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก

นักเดินทางในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิกเตรียมพร้อมท่องเที่ยวและสำรวจในภูมิภาค โดยในช่วงเทศกาลตรุษจีนประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของครอบครัวนักเดินทางในกลุ่มประเทศ APAC และนักเดินทางจาก 4 ประเทศที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากที่สุด ได้แก่ 1.จีน 2. ฮ่องกง 3. ไต้หวัน และ 4. มาเลเซีย

นักเดินทางชาวไทยเตรียมตัวผจญภัยร่วมกับครอบครัว

ในช่วงตรุษจีน นักเดินทางชาวไทยจะเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศ 76% และ 79% เดินทางเป็นหมู่คณะ จากข้อมูลของAirbnb ยังพบว่า จุดหมายปลายทาง 5 อันดับแรกที่นักเดินทางชาวไทยเลือกไปพักในช่วงตรุษจีน ปี 2563 คือ 1. โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 2. เชียงใหม่ ประเทศไทย 3. โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 4. กรุงเทพฯ ประเทศไทย 5. โซล ประเทศเกาหลีใต้

Food and drinks are the most popular Experiences for family trip

ทั้งนี้เนื่องด้วยประเพณีการเฉลิมฉลองของเทศกาลตรุษจีน ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องจึงเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับครอบครัวนักเดินทางชาวไทย ตามมาด้วยประสบการณ์แนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ กีฬา และความบันเทิง

สามารถดูรายละอียดที่พักและประสบการณ์สำหรับการเดินทางครั้งถัดไปในประเทศไทยได้ที่ https://bit.ly/2TscrIn หรือ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ที่ https://www.airbnb.com/d/seahktwfamilyfriendly


You must be logged in to post a comment Login