วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ข้าวฮักพะเยา” จำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ

On January 28, 2020

บริษัท ข้าว ซี.พี. จำกัด (ข้าวตราฉัตร) ได้ผลิตข้าวถุงน้องใหม่ Limited Edition แบรนด์ฮักพะเยา (Hug-Phayao) ข้าวหอมมะลิที่ปลูกในพื้นที่ จ.พะเยา ที่มีลักษณะเฉพาะของอัตลักษณ์พื้นถิ่นที่พิเศษ จากผืนนาดินเหนียวใกล้เชิงภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว โอบล้อมด้วยภูเขาสูง ผสมผสานกับแหล่งน้ำธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีแร่ธาตุที่เหมาะสม และสภาพอากาศที่พอดี ปราศจากมลพิษ จนเป็นข้าวหอมมะลิคุณภาพดี เมล็ดเรียวยาว ขาว ใส และมีกลิ่นหอมจากธรรมชาติ คงความเป็นเอกลักษณ์ของข้าวหอมมะลิ จ.พะเยา ได้อย่างลงตัว จนกระทรวงพาณิชย์ยกให้เป็นข้าวหอมมะลิที่ดีสุดในประเทศไทย คุณภาพอันดับ 1 ประจำปี 2562

นอกจากนี้รายได้จากข้าว “ฮักพะเยา” ทุกถุง ยังมีส่วนช่วยสนับสนุนเกษตรกร จ.พะเยา ที่อยู่ในโครงการ GAP Plus ให้มีรายได้สูงขึ้น ข้าวที่เกษตรกรปลูกมีตลาดรองรับผลผลิตที่แน่นอน เพราะบริษัทรับซื้อข้าวคืนตามข้อตกลงการรับซื้อผลผลิตคืนในรูปแบบ “พะเยาโมเดล” ตามนโยบายของภาครัฐ

“พะเยาโมเดล” มีเป้าหมายส่งเสริมคุณภาพชีวิต ยกระดับรายได้เกษตรกรไทย และพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน ตรงตามความต้องการตลาด เพื่อนำร่องไปสู่จังหวัดอื่นๆ และขยายผลไปในสินค้าเกษตรที่สำคัญ โดยมีขอบเขตข้อตกลงการรับซื้อผลผลิตข้าวหอมมะลิในจังหวัดพะเยาร่วมกันระหว่างสหกรณ์การเกษตร, สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า, ธ.ก.ส. พะเยา จำกัด และบริษัท ข้าว ซี.พี. จำกัด หรือข้าวตราฉัตร ปัจจุบันมีพื้นที่ส่งเสริมรวมทั้งหมดจำนวน 20,171 ไร่ และมีเกษตรกรสมาชิกจำนวน 937 ราย เพราะเราตั้งใจทำข้าวแบรนด์นี้ขึ้นมาเพื่อส่งต่อความรักจากเกษตรกร จ.พะเยา ให้คนไทยและคนทั่วโลกสามารถสัมผัสความอร่อยของข้าวหอมมะลิ

ข้าวหอมมะลิ 100% “ฮักพะเยา” บรรจุขายถุงละ 5 กิโลกรัม ราคา 259 บาท จำหน่ายที่เดอะมอลล์, เซเว่น-อีเลฟเว่น ทุกสาขา, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, ซีพีเฟรชมาร์ท, แม็คโครสาขาที่ร่วมรายการ และช่องทางออนไลน์ผ่าน Shopee โดยจำหน่ายแล้ววันนี้


You must be logged in to post a comment Login