วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“เสรีพิศุทธ์”เตรียมไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กปมถวายสัตย์ฯ28ก.พ.นี้

On February 27, 2020

วันนี้( 27 ก.พ. 2563 )ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ถูกตัดบทการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปมถวายสัตย์ฯ ว่า ข้อมูลของตนได้เตรียมตัวมาเพื่ออภิปรายฯ ในเรื่องดังกล่าว ก่อนที่รัฐมนตรีจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ แต่เมื่อการถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ โดยตัดเรื่องรัฐธรรมนูญออกไปแล้วยังเพิ่มข้อความเข้ามาอีก ถามว่าสามารถเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญได้หรือ แม้แต่การแต่งตั้งส.ว.ก็มีการนำพวกพ้องมาทำหน้าที่ เรายังยอมรับเลย ถึงแม้จะถูกเอาเปรียบจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แต่คนที่เป็นนายกฯ กลับไม่ยอมรับ มีความพยายามฮั้วกันไม่ให้ตนอภิปรายฯ คนด่าว่าบ้าเลวทรามยังไม่กลัวแต่กลัวเรื่องการถวายสัตย์ฯ เพราะรู้ว่าละเมิดพระมหากษัตริย์ แล้วจะให้คนแบบนี้เป็นนายกฯ หรือ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนจะพูดเรื่องนี้ต่อนอกสภาฯ ในวันที่ 28 ก.พ. เวลา 21.15 น. ผ่านการไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ประชาชนได้รู้ข้อมูล 48 หน้า ที่ตนเตรียมไว้ ตั้งแต่ที่มาที่ไปของรัฐบาล แต่ตนไม่ทำงานเคลื่อนไหวนอกสภาฯ เพราะเป็นส.ส. แต่สิ่งที่จะพูดในสภาฯไม่ให้พูด ตนกำลังจะทำในสิ่งที่ถูกกฎหมาย ในขณะที่สภาฯกำลังจะทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายที่ไม่ให้ตนอภิปรายฯ และกำลังคิดว่าจะดำเนินคดีที่สภาฯไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นสอบจริยธรรม เนื่องจากพูดข่มขู่ประธานสภาฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “เขากับผมใครมีจริยธรรมมากกว่ากัน ซึ่งรัฐธรรมนูญมาตรา 124 ระบุว่าการประชุมในสภาฯ รวมถึงในคณะกรรมาธิการเป็นเอกสิทธิ์ ชอให้ฟ้องไปเลยเรื่องหมิ่นประมาท เพราะผมก็กำลังจัเตรียมฟ้องบุคคลดังกล่าวด้วย ที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบในการทำงานในฐานะกรรมาธิการกรณีที่จะยื่นถอดถอนผมพ้นจากตำแหน่งประธานกมธ.ป.ป.ช.”

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระระบุว่ามุ่งแต่โจมตีเรื่องการถวายสัตย์ฯทำงานไม่คุ้มกับภาษีประชาชนนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีความคิดก็เป็นแบบนั้น สิรงที่ตนพูดรัฐธรรมนูญบัญัติไว้ชัดเจน

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับสหายแสง หรือนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯที่มีการพูดท้าทายให้มาเจอกันนอกสภาฯแล้วหรือยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตอนตนกำลังดังเป็นวีรบุรุษนาแกนายศุภชัยยังไม่อดนมเลย ขอให้ไปนับอายุสิ

เมื่อถามอีกว่าในระหว่างที่อภิปรายฯได้ส่งจดหมายถึงนายกฯให้ใจเย็นๆ แต่อาจทำให้นายฯอารมณ์เสียได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า แค่บอกให้ใจเย็นๆและทนฟัง


You must be logged in to post a comment Login